VnReview
Hà Nội

Hành khách Vietjet nếu nhiễm nCoV được bồi thường 200 triệu đồng, áp dụng từ 23/3-30/6/2020

Truyền hình Mỹ CNN đưa tin Vietjet Air đã tung ra gói bảo hiểm 'SKY COVID CARE' - nếu khách hàng bị nhiễm Covid-19 trên bất kỳ chuyến bay Vietjet sẽ được bồi thường 200 triệu đồng.

Trong khi các hãng hàng không lớn trên thế giới đang lao đao với việc tạm dừng các chuyến bay vì Covid-19 thì một hãng hàng không tại Việt Nam lại có một cách tiếp cận rất khác biệt. Đó chính là Vietjet Air.

Hãng hàng không này đưa ra một gói bảo hiểm có tên 'SKY COVID CARE' cho phép khách hàng được yêu cầu nhận khoản tiền có thể lên đến 200 triệu đồng nếu nhiễm Covid-19 trên các chuyến bay của Vietjet Air. Gói bảo hiểm này được miễn phí, áp dụng cho các chuyến bay nội địa Việt Nam từ ngày 23/3 - 30/6/2020 và theo Vietjet Air thì nó sẽ mang lại sự đảm bảo cho hành khách khi ngồi máy bay.

Thông tin về gói bảo hiểm kể trên cũng đã xuất hiện trên trang web chính thức của Vietjet Air. Theo đó, với gói bảo hiểm 'SKY COVID CARE', mỗi hành khách có thể được hưởng quyền lợi bảo hiểm và hỗ trợ từ Vietjet trong vòng 30 ngày kể từ lúc 00:01 của ngày thực hiện chuyến bay, bất kể hành khách bị nhiễm COVID-19 từ nguồn nào. Cũng theo thông báo của Vietjet Air thì hàng chục tỷ đồng phí bảo hiểm sẽ được Vietjet chi trả để mang tới sự an tâm hơn nữa cho khách hàng trên những chuyến bay.

Để được tặng gói bảo hiểm này, hành khách cần cung cấp đầy đủ thông tin theo như quy định trong 'Điều lệ vận chuyển' của Vietjet khi mua vé máy bay và sử dụng dịch vụ hàng không; và tuân thủ mọi quy định về phòng chống dịch bệnh của hãng, Bộ Y tế và nhà chức trách.

Như vậy, với thông báo của Vietjet Air thì những người đã dương tính với Covid-19; vi phạm chế độ an toàn về phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do Bộ y tế và các cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam quy định; vi phạm các lệnh phong tỏa, cách ly, cấm đi lại do nhà chức trách ban hành sẽ không được hưởng quyền lợi của gói bảo hiểm kể trên. Ngoài ra, những người bị động kinh, mắc bệnh tâm thần hoặc khai thông tin cá nhân không chính xác,... cũng không được hưởng quyền lợi của gói bảo hiểm 'SKY COVID CARE'.

Tính đến hiện tại, Việt Nam đã ghi nhận 149 ca bệnh mắc Covid-19. Theo CNN, đây không phải là lần đầu tiên Vietjet Air - hãng hàng không có 13 điểm đến trong nước và 7 điểm đến quốc tế đưa ra những quyết định gây tranh cãi. Năm 2018, Vietjet Air đã bị Cục hàng không phạt 40 triệu đồng và khuyến cão Hãng về trách nhiệm trong vận tải hàng không vì tổ chức màn biểu diễn bikini trên máy bay chở đội U23 Việt Nam về nước.

Hiện tại, một số hãng hàng không tại Việt Nam như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, đã dừng các đường bay quốc tế do ảnh hưởng của Covid-19. Tuy nhiên, Vietjet Air là ngoại lệ khi sẽ thực hiện thêm các chuyến bay từ Hà Nội đến Tokyo và ngược lại trong ngày 31/3, 2/4 và 4/4. Các chuyến bay nội địa tại Việt Nam vẫn được các hãng hàng không khai thác.

T.T

Chủ đề khác