VnReview
Hà Nội

Video trải nghiệm những tính năng mới trên Windows Phone 8.1

Ngoài trợ lý ảo Cortana (hiện mới ở bản beta), Windows Phone 8.1 còn mang tới nhiều tính năng thú vị khác như trung tâm thông báo Action Center, hiển thị 3 cột Live Tiles...

Trung tâm thông báo Action Center

Bộ video

Trung tâm thông báo trên các thiết bị iOS và Android hiện rất hữu ích và tiện dụng, tuy nhiên đó cũng chính là một trong những điểm thiếu sót nhất trong các bản Windows Phone thế hệ trước. Thật may là đến Windows Phone 8.1, Microsoft đã tích hợp thêm Action Center để khắc phục điểm yếu lâu nay của nền tảng này.

Các ô Live Tiles trên Windows Phone 8.1 giờ đây cũng được cải tiến rất nhiều để liên tục cập nhật sau khoảng thời gian là 30 phút. Hơn thế nữa, giờ đây người dùng có thể thay hình ảnh nền cho các ô Live Tiles này.

Video trải nghiệm trung tâm thông báo mới trên Windows 8.1

GIao diện 3 cột Live Tiles cho các màn hình dưới 4.5 inch

Một tin vui cho người dùng máy Windows Phone đời cũ là khi cập nhật lên bản 8.1 thì các thiết bị có màn hình kích thước dưới 4.5 inch sẽ có giao diện hiển thị 3 cột Live Tiles.

Giao diện với 3 cột Live Tiles trên Windows Phone 8.1

Trải nghiệm trợ lý ảo Cortana

Bộ video

iOS và Android đều có một trợ lý "kỹ thuật số" thời gian thực, trong khi Windows Phone thì không. Tuy nhiên, giờ đây Windows Phone có thể tự hào rằng hệ điều hành này đã xóa nhòa được khoảng cách đó với trợ lý ảo Cortana.

Cortana thậm chí tỏ ra xuất sắc hơn trong việc tương tác với người dùng và thực hiện nhiệm vụ trên các ứng dụng của bên thứ ba. Cortana cũng tinh tế hơn, cô trợ lý ảo này còn có thể ghi nhận và "học" các thói quen, giờ giấc, thông tin cá nhân của người dùng để đưa ra lời khuyên hữu ích khi họ cần.

Trải nghiệm trợ lý ảo trên Windows Phone 8.1

Theo Microsoft, Cortana thậm chí còn có nhiều cung bậc cảm xúc như con người. Sau đây là những video giới thiệu về các "tính cách" của cô trợ lý ảo trên Windows Phone 8.1:

Giới thiệu tổng quan về Cortana

Cortana cũng biết nói đùa!

Cortana hiểu bạn như người thân

Cortana cũng biết cả nguồn gốc tên của mình là từ ... Stephen Elop

Thể loại âm nhạc yêu thích của Cortana?

Bạn sẽ thất bại nếu.. cầu hôn Cortana

Về mặt kỹ thuật, "cha đẻ" của Cortana là Bill Gates

Cortana thực sự là một trợ lý đắc lực cho các cuộc hẹn

Tiến Tùng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác