VnReview
Hà Nội

Hang Sơn Đoòng đẹp ngỡ ngàng qua video quay bằng drone

Bằng việc sử dụng máy bay không người lái, nhà thám hiểm Ryan Deboodt đã chụp và quay lại được những khung cảnh và bức ảnh tuyệt đẹp về hang động lớn nhất thế giới - hang Sơn Đoòng tại tỉnh Quảng Bình.;Đoạn video hứa hẹn sẽ đem lại cảm giác ngỡ ngàng trước vẻ đẹp và sự hùng vĩ của thiên nhiên Việt Nam.

Trong vòng nhiều tháng, nhiếp ảnh gia người Mỹ Ryan Deboodt đã sử dụng máy bay không người lái (drone) DJI Phantom 2 và một máy quay GoPro Hero 4 để chụp và quay lại những bức hình và khung cảnh tuyệt đẹp trong hang. Hơn 6 phút của đoạn video được ghi lại khung cảnh gần lối vào hang và tại hai giếng trời lớn nhất với chiều dài lên tới 2,5 và 3,5 km.

Hang Sơn Đoòng được phát hiện vào năm 1991 bởi một người nông dân tên là Hồ Khanh thường hay chọn nơi đây làm nơi nghỉ chân mỗi lần trú bão. Hang được hình thành trong khoảng thời gian từ 2-5 triệu năm trước khi nước sông chảy qua vùng đá vôi đã bị vùi lấp dọc theo một đường đứt gãy địa lý tự nhiên. Dòng nước này lâu dần làm xói mòn và tạo ra một hang động khổng lồ trong lòng đất dưới dãy núi.

Được biết, Hang Sơn Đoòng có chiều rộng khoảng 150 mét, cao hơn 200 mét và chiều dài ít nhất là 5 km. Mặc dù chiều dài còn có thể hơn nữa nhưng hiện tại giới hạn kỹ thuật chưa cho phép các nhà thám hiểm đi sâu hơn.

Hiện nay, ngoài công tác khám phá của các nhà thám hiểm, một tour khám phá dành cho khách du lịch cũng đã được mở ra với chi phí khoảng gần 3.000 USD để phục vụ nhu cầu tham quan của mọi người.

Chùm ảnh về hang Sơn Đoòng được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Úc John Spiers:

  

Tiến Thanh

Theo Mirror, Wikipedia

http://www.mirror.co.uk/news/technology-science/science/take-incredible-drone-tour-worlds-5326987

  http://vi.wikipedia.org/wiki/Hang_S%C6%A1n_%C4%90o%C3%B2ng

Chủ đề khác