VnReview
Hà Nội

Bphone sử dụng công nghệ truyền dữ liệu "lần đầu tiên trên thế giới"?

Còn chưa đầy 5 ngày trước khi ra mắt, Bkav tiếp tục rò rỉ thêm thông tin về Bphone thông qua một đoạn clip hoạt hình về cuộc đua tốc độ giữa báo và ốc sên, ngụ ý so sánh về tốc độ truyền dữ liệu không dây tầm ngắn.

Bphone được trang bị tốc độ truyền dữ liệu nhanh nhất hiện nay.

Nhân vật chính trong đoạn clip là một chú ốc sên và đối thủ là chú báo được tạo hình mang phong cách robot nhưng cực kỳ uyển chuyển, tốc độ. Cả hai đang bắt đầu một cuộc đua mà chú ốc sên là đại diện cho công nghệ NFC (Near-Field Communications). Ốc sên "NFC" xuất phát trước và dần tăng tốc lên tới 424 Kbps.

NFC là công nghệ kết nối không dây phạm vi tầm ngắn trong khoảng cách dưới 4 cm. Công nghệ này sử dụng cảm ứng từ trường để thực hiện kết nối giữa các thiết bị cao cấp (smartphone, tablet, loa, tai nghe…) khi có sự tiếp xúc trực tiếp (chạm). NFC hoạt động ở dải băng tần 13.56 MHz và tốc độ truyền tải dữ liệu tối đa 424 Kbps. Do khoảng cách truyền dữ liệu khá ngắn nên giao dịch qua công nghệ NFC được xem là rất an toàn. Công nghệ không dây tầm gần này tiện dùng hơn nhiều so với Bluetooth, do không phải xác nhận ghép nối lần đầu.

Chú ốc sên NFC đã "ăn gian" bằng cách bắt đầu cuộc đua trước…

Dù xuất phát sau nhưng chú báo robot vẫn cho thấy sức mạnh và tốc độ vượt trội. Robot báo chỉ trong một khoảng thời gian ngắn đã vượt NFC để cán đích với tốc độ gấp 500 lần. Kết thúc clip là hình ảnh ấn tượng tiết lộ chú báo chính là đại diện cho chiếc smartphone "Designe by Bkav - Made in Vietnam" với thông điệp "lần đầu tiên trên thế giới", ngụ ý Bphone sẽ sử dụng công nghệ có tốc độ truyền dữ liệu vào loại "khủng" nhất hiện nay.

…nhưng vẫn bị robot báo của Bphone vượt qua một cách dễ dàng.

"Chiến binh" của Bphone có thể chạy với tốc độ gấp 500 lần so với NFC.

Chưa rõ Bphone của Bkav sẽ sử dụng công nghệ truyền dữ liệu tầm gần nào nhưng hiện nay, NFC mới đang được sử dụng trên các smartphone cao cấp hiện nay. Sau nhiều năm bị người dùng phàn nàn, đến tận thế hệ iPhone 6, iPhone 6 Plus và mới đây nhất là Apple Watch mới được bổ sung tính năng NFC.

Nếu thông tin trên là đúng thì đây sẽ là một điểm nổi trội của Bphone, cùng với những cái "nhất" khác như: "là một trong những smartphone có thiết kế đẹp nhất thế giới", "Đẹp và cá tính hơn hẳn iPhone", "Có âm thanh tốt nhất"...

Tấm thiệp mời sự kiện lễ ra mắt Bphone cũng có thể được coi là độc đáo nhất với chất liệu nhôm nguyên khối, các cạnh được phay kim cương, chữ đúc hoặc bắn laser, có mã QR mà khi đọc ra sẽ link tới website chào mừng đích danh vị khách được mời. Đã rất nhiều người kỳ vọng chiếc smartphone đầu tiên của Bkav cũng đẹp, chất lượng cao cấp như tấm thiệp mời này.

Bphone sẽ được ra mắt tại Hà Nội vào ngày 26/5 tới. Được biết, số lượng khách mời lên tới 1.500 người và Bkav có tổ chức để khách mời trải nghiệm trực tiếp sản phẩm ngay sau lễ ra mắt. Độc giả cũng có thể theo dõi trực tuyến sự kiện ra mắt Bphone thông qua dịch vụ họp trực tuyến miễn phí eMeeting.vn tại địa chỉ eMeeting.vn/Bphone

Gia Lộc

Chủ đề khác