VnReview
Hà Nội

Video cận cảnh màn sét đánh trúng đuôi máy bay

Một hành khách đã may mắn chộp được khoảnh khắc đặc biệt khi một tia sét đánh thẳng vào đuôi một chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Delta Airlines (Mỹ).

Khoảnh khắc sét đánh bất ngờ đã được một hành khách có tên Jack Perkins ghi lại khi đang chờ chuyến bay trên đường băng của sân bay quốc tế Hartfield-Jackson Atlanta ở bang Georgia (Mỹ).

Đoạn video được Jack ghi lại cho thấy tia sét đã đánh rất nhanh vào vị trí gần đuôi máy bay dưới cơn mưa nặng hạt. Chưa rõ số phận của chiếc máy bay Boeing 737 hiện tại như thế nào nhưng thực tế cho thấy đã có nhiều vụ máy bay bị hư hỏng do sét đánh.

Cận cảnh khoảnh khoắc sét đánh vào đuôi máy bay Boeing 737.

Vào tháng 12/1963, chuyến bay 214 trên chiếc Boeing 707 của hãng hàng không;Pan American Airway (Mỹ) khởi hành từ Baltimore tới Philadelphia đã không may bị rơi gần Elkton, bang Maryland do sét đánh. Vụ tai nạn thương tâm do sét đánh đã cướp đi sinh mạng của hơn 81 người trên máy bay.

Ngoài ra, đây cũng là vụ tai nạn đã được Sách kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận là "Vụ chết người do sét đánh tồi tệ nhất".

Tiến Thanh

Theo Independent

Chủ đề khác