VnReview
Hà Nội

Video sập công trình trong dự án 45 tỷ đô tại Trung Quốc

Tòa nhà quan trọng bậc nhất tại đặc khu kinh tế Tiền Hải đã đổ sập một cách... từ tốn. May mắn là không có ai thương vong.

Tòa nhà quan trọng bậc nhất tại đặc khu kinh tế Tiền Hải đã đổ sập một cách... từ tốn. May mắn là không có ai thương vong.

Giấc mơ Tiền Hải.

Được hy vọng trở thành Hong Kong thứ hai và cũng được đặt tên gọi là "Manhattan Trung Quốc", đặc khu kinh tế Tiền Hải trực thuộc thành phố Thâm Quyến sẽ trở thành một trung tâm tài chính theo phong cách New York trong tương lai rất gần. Cách Hong Kong chỉ 1 giờ di chuyện, Tiền Hải đã được chính phủ Trung Quốc đầu tư tới 45 tỷ USD để tạo ra bộ mặt mới cho giới tài chính tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

Điều đáng tiếc là khi thị trường tài chính Trung Quốc đang có dấu hiệu khủng hoảng thì một tòa nhà trung tâm tại Tiền Hải cũng đổ sập. Trong đoạn video sau đây, bạn có thể quan sát tòa nhà này sập... dần dần sau khi một mảng tường lớn. Các nguồn tin địa phương cho rằng nguyên nhân gây ra sự cố này là bởi các tòa nhà tại đây được xây dựng trên nền đất lấp sông, điều này cho thấy sự cẩu thả trong việc thăm dò trắc địa và xử lý nền móng của công trình.

Thật may mắn là không có ai bị thương vong trong vụ việc này, do quá trình sập nhà diễn ra đủ chậm để công nhân tại hiện trường thoát nạn. Trong đoạn video, bạn có thể nghe thấy các công nhân tại đây gọi nhau tránh xa khu vực nhà sắp sập.

Theo dự kiến, trung tâm tài chính tại Tiền Hải sẽ được mở cửa vào năm 2020 để tăng cường giao dịch giữa Thâm Quyến và Hong Kong. Dĩ nhiên, điều đó chỉ có thể xảy ra khi dự án xây dựng Tiền Hải không còn gặp phải các sự cố nhà sập đáng tiếc nữa.

Lê Hoàng

Theo Telegraph

Chủ đề khác