VnReview
Hà Nội

Bộ ảnh về giờ cao điểm tại những nơi bận rộn nhất thế giới

Bộ ảnh được trang TechInsider cung cấp sẽ cho bạn thấy hình ảnh giờ cao điểm tại những nơi được cho là đông đúc bận rộn bậc nhất hành tinh.

Có tới gần 80% người dân ở các nước đang phát triển sống ở khu vực đô thị. Thậm chí một số thống kế tại Trung Quốc còn cho biết, có khoảng 250 triệu người đang di chuyển từ vùng ngoại thành và nông thôn tới các thành phố lớn.

Tuy nhiên quá trình đô thị hóa nhanh chóng và cơ sở hạ tầng, nhà ở không kịp đáp ứng tốc độ gia tăng dân số tại các quốc gia đang phát triển đã dẫn tới nhiều hệ lụy rõ rệt trong đời sống xã hội, phần lớn là vấn đề việc làm và an toàn giao thông. Trong khi đó tại các quốc gia phát triển, vấn đề này dường như không có sự tác động lớn.

Trạm tàu điện Se ở TP. Sao Paulo, Brazil có khoảng 1,5 triệu lượt người di chuyển mỗi ngày.

Mặc dù dân số khoảng 20 triệu người nhưng tại đô thị Sao Paulo chỉ có hơn 72 km đường ray tàu điện ngầm.

Nằm ở bang Uttar Pradesh ở phía Tây Ấn Độ, ngôi làng Khurja thường xuyên chứng kiến cảnh tượng người đi làm cũng như sinh viên chen chúc nhau trên những chiếc xe buýt chở khách.

Tại Bangladesh, người giàu đang xuất hiện nhanh hơn cả tốc độ phát triển cơ sở hạ tầng tại đây. Hiện tại, chính phủ thủ đô Dhaka đang bắt đầu xây dựng kế hoạch phát triển một hệ thống vận chuyển nhanh vào năm 2019.

Hệ thống xe buýt;Transmilenio tại thủ đô Bogota (Colombia) luôn phải gồng mình chuyên chở rất nhiều người dân vào ban ngày. Gần đây, thành phố đã bị liệt vào danh sách những thành phố có hệ thống giao thông công cộng mất an toàn nhất trong số 15 thủ đô khác và TP. New York.

Thủ đô Caracas của Venezuela sở hữu tuyến đường sắt lớn thứ 4 tại khu vực Châu Mỹ La Tinh với 1,3 triệu người đi tàu hàng ngày.

Nhà ga Clapham Junction tại thủ đô Luân Đôn luôn là nơi phải tiếp nhận rất đông hành khách. Thậm chí vào giờ cao điểm, lượng hành khách thường vượt ngưỡng tối đa trên 40%.

Khối lượng hành khách tuyệt đối trong giờ cao điểm có thể áp đảo hệ thống tàu điện ngầm. Ước tính hệ thống tàu điện ngầm ở Luân Đôn phải phục vụ khoảng 1,2 tỷ hành khách mỗi năm.

Ga Ikeburkuro thuộc quyền quản lý của công ty đường sắt Đông Nhật Bản và là nhà điều hành đường sắt lớn nhất trên thế giới. Trong ảnh là hình ảnh các nhân viên nhà ga đang giúp sắp xếp người lên tàu.

Giờ cao điểm tại Bắc Kinh thường chứng kiến tình trạng ùn tắc kéo dài tại các ga xe lửa. Trong năm 2008, lượng người tại các nhà ga thậm chí còn khủng khiếp hơn trong ảnh.

Lượng người quá đông dẫn tới tình trạng ùn tắc kéo dài và mất tới 3 tiếng cho một chuyến hành trình hơn 14 km.

Nhà ga Grand Central ghi nhận khoảng 750.00 lượt người ghé thăm mỗi ngày. Đây là nhà ga bận rộn nhất tại TP. New York.

Hình ảnh những chuyến tàu điện ngầm tại thủ độ Bắc Kinh vào giờ cao điểm.

Tiến Thanh

Theo TechInsider

Chủ đề khác