VnReview
Hà Nội

Ngắm phương án thiết kế Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc gia Việt Nam

Ý tưởng thiết kế Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc gia Việt Nam lấy cảm hứng từ loài hoa sen nổi tiếng của Việt Nam.

Ngắm concept thiết kế của Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc gia Việt Nam

Gmp Architekten, hãng kiến trúc quốc tế có trụ sở tại Đức, đã giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế ý tưởng quy hoạch và kiến trúc Trung tâm Hội chợ và Triển lãm quốc gia Hà Nội, Việt Nam. Bản thiết kế lấy nguồn cảm hứng từ bông hoa sen của công ty là một trong số 9 bản thiết kế quốc tế tham gia cuộc tranh tài này.

Phía trong khu hội chợ

Khu trung tâm rộng 600.000 mét vuông sẽ nằm trên khu đất 128 hecta, được bao quanh bằng những cảnh quan xanh. Thiết kế tòa nhà chính của trung tâm thương mại được lấy cảm hứng từ loài hoa sen nổi tiếng của Việt Nam – các tòa nhà triển lãm sẽ được sắp xếp "giống như những cánh hoa nở rộ xung quanh phần nhụy hoa". Các cửa tháp với phần mái cong sẽ mang lại cho tòa nhà sự tinh tế, hài hòa.

Khung cảnh nhìn từ tòa nhà Concourse đến không gian mở ở giữa

Trung tâm hội nghị và 8 khu triển lãm sẽ được xây dựng theo dạng hình tròn, tạo ra một không gian mở được thiết kế với "các hòn đảo và cầu". 2 khu triển lãm rộng 10.000 mét vuông sẽ được nối với nhau bằng một tòa; nhà hình vòng có tên gọi là Concourse.

Không gian mở với những hòn đảo và cây cầu

Hai khối văn phòng và khách sạn cao sẽ đứng ngay lối vào Trung tâm. Các sân trưng bày hàng hóa sẽ được thiết kế xen kẽ giữa các khu triển lãm, để xe tải có thể lái vào các lối không gian. Ngoài ra, các cổng sẽ kết nối các khu triển lãm khác nhau, cho phép linh hoạt khi sử dụng.

Khung cảnh ban đêm

Trong các giai đoạn xây dựng sau đó, sẽ có thêm 6 khu hội chợ được xây dựng thêm ở phần cuối phía tây và phía đông. Các khu này có hình vuông, nối với các tòa nhà chính qua các khu trưng bày bằng kính. Sẽ có một tòa nhà triển lãm thương mại hình tròn ở phía đông, cùng với tòa nhà hình tròn khác nhỏ hơn nằm ở phía tây. Tất cả các yếu tố được thiết kế sao cho chúng sẽ được phát triển "theo từng giai đoạn khác nhau và độc lập với nhau".

Các bạn có thể tìm hiểu thêm và thiết kế này tại đây.

Hương Mai

Theo Archdaily

Chủ đề khác