VnReview
Hà Nội

Mô phỏng ánh sáng như ban ngày với đèn công suất lớn

Hệ thống đèn do một nhà sáng tạo thiết kế ra có độ sáng khổng lồ lên tới 90.000 lumen, tức gấp hơn 50 lần so với một bóng đèn có công suất 100W.

Mới đây, một tài khoản YouTube có tên;Daniel Riley của kênh Stratus Productions đã chế tạo được một hệ thống đèn LED dặc biệt làm từ 10 chiếc đèn LED, mỗi chiếc có công suất 100W. Tổng cộng cả hệ thống đèn có công suất 1000W.

Nếu nhìn phải chiếc đèn này quá lâu, bạn có thể bị giảm thị lực trầm trọng, thậm chí là bị mù.

Theo PopularMechanics, hệ thống đèn này với công suất khổng lồ có quang thông lớn đạt tới 90.000 lumen. Con số này gần như gấp hơn 50 lần so với một chiếc đèn compact 100W thường hay thắp sáng ở những nơi công cộng, thường chỉ có quang thông xấp xỉ 1.700 lumen. Trong đó, lumen (quang thông) là đại lượng trắc quang cho biết công suất bức xạ của chùm ánh sáng phát ra từ một nguồn phát sáng điểm. Đơn vị của quang thông trong các hệ đơn vị SI, CGS là lumen, kí hiệu lm.

Cả một không gian trong đêm tối bừng sáng như ban ngày.

Toàn bộ hệ thống có trọng lượng khoảng 4,5 kg và có một hệ thống tản nhiệt khổng lồ bởi chỉ sau khoảng vài phút chiếu sáng, thiết bị đã bị nóng lên nhanh chóng.

Riley sử dụng hai viên pin lithium-polymer có cường độ dòng điện 8A (tương đương năng lượng của 9 viên pin trên iPhone 6s). Thời gian sử dụng của hệ thống hiện mới chỉ đạt khoảng 10 phút.

Mời bạn đọc theo dõi video quá trình tạo ra hệ thống và thử nghiệm chiếu sáng vào ban đêm:

Phi Thiên

Chủ đề khác