VnReview
Hà Nội

Hé lộ những kỹ xảo điện ảnh 'thật đến khó tin' trong phim Deadpool

Trong siêu phẩm Deadpool vừa ra rạp cách đây không lâu, kỹ xảo điện ảnh được sử dụng không chỉ ở những pha hành động "ảo tung chảo" mà còn trong cả những cảnh tưởng chừng như rất bình thường.

Deadpool đã đánh dấu sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của dòng phim về siêu anh hùng;Marvel. Bộ phim đã công phá phòng vé trên toàn cầu ngay trong những ngày đầu tiên ra mắt và giúp 20th Century Fox đạt mức doanh thu ngoài sức tưởng tượng. Chỉ trong 2 tuần đầu công chiếu, Deadpool đã thu về 491,9 triệu USD.

Trang Atomic Fiction vừa cho đăng tải một đoạn video hé lộ một số công đoạn xử lý hậu kỳ trong bộ phim bom tấn về "thánh troll" Deadpool. Theo đó, không chỉ những cảnh quay gay cấn hay những pha hành động phi thường của các siêu anh hùng được xử lý bởi kỹ xảo, mà ngay cả những cảnh quay tưởng chừng như hết sức bình thường cũng được đội ngũ kỹ thuật của phim sử dụng công nghệ cao để xử lý.

Video sử dụng công nghệ hình ảnh VFX Breakdown trong Deadpool:

Video cho thấy công nghệ VFX Breakdown được sử dụng để tạo ra các nhân vật, xe cộ hay toàn bộ môi trường xung quanh nhân vật. Hầu hết các pha truy đuổi ở đầu bộ phim đều được xử lý bằng VFX. Thậm chí, trong cảnh Deadpool vén mặt nạ lên khi nói chuyện với Francis, khuôn mặt "kỳ dị" của anh chàng cũng được xử lý bằng công nghệ này thay vì hoá trang như khán giả lầm tưởng.

Hiểu đơn giản, VFX là kỹ xảo hình ảnh, còn rộng ra thì công nghệ này có rất nhiều công đoạn. VFX giúp biến những điều ko tưởng thành hiện thực trên màn ảnh. Ngành công nghiệp VFX là một ngành công nghiệp mới, đầy tiềm năng, tạo ra nhiều hứng thú thông qua việc sáng tạo những hình ảnh đầy kinh ngạc và tuyệt vời đến mức hoàn hảo.

Công nghệ VFX từng được sử dụng trong các bộ phim "bom tấn" như Avatar, Life of Pi... cũng như các chương trình truyền hình và các đoạn phim quảng cáo, giúp người xem có được những cảnh phim hoành tráng và chân thật nhất.

Một đoạn video khác về hậu trường của bộ phim Deadpool khi sử dụng công nghệ VFX:

Việt Anh

Chủ đề khác