VnReview
Hà Nội

Sony "ẵm" loạt giải thưởng quan trọng tại TIPA 2016

Giải thường TIPA ( Hiệp hội báo chí quốc tế về công nghệ hình ảnh) được bầu chọn bởi 30 tạp chí danh giá về nhiếp ảnh, đến từ 15 quốc gia trên khắp 5 châu lục.;

Được biết đến từ năm 1991, TIPA là một giải thưởng rất quan trọng trong làng nhiếp ảnh thế giới và vô cùng có giá trị mà các thương hiệu điều muốn có được vinh hạnh này. Năm nay, các thương hiệu đoạt giải thưởng TIPA Awards lần thứ 26 sẽ được trao tặng trong sự kiện Photokina, diễn ra tại Cologne, Đức vào ngày 20 tháng 9 tới.

Với sự vượt trội và đi đầu về công nghệ máy ảnh, hãng điện tử Sony đã dẫn đầu khi chiếm tới 5 giải thưởng quan trọng tại TIPA năm hay. Hãy cùng điểm qua một số giải thưởng được trang TheNewCamera tổng hợp:

Sony A68: Máy ảnh DSLR bán chuyên tốt nhất

Vượt qua hầu hết các đối thủ đáng gờm như Canon hay Nikon, Sony A68 là cái tên xuất sắc nhất trong hạng mục này. Máy sở hữu cảm biến APS-C Exmor CMOS  24MP, dải ISO từ 100 – 25600. Tính năng được Sony nhấn mạnh trên Alpha A68 chính là công nghệ gương mờ mà hãng gọi là 4D Focus, với khả năng lấy nét theo pha 79 điểm với 15 điểm cross-type và tốc độ chụp liên tục 8fps, thậm chí ngay trong cả điều kiện thiếu sáng ở mức -2EV.

Sony A68 có thể ghi hình Full HD 1080p bằng định dạng cao cấp XAVC-S với chất lượng lên tới 50Mbps. Bên cạnh đó, máy còn có những tính năng và trang bị đáng giá như màn hình LCD xoay lật 2.7 inch, kính ngắm OLED Tru-Finder với độ che phủ 100%, 10 nút chức năng có thể tùy biến và công nghệ chống rung SteadyShot tương thích với 34 loại ống kính A-mount khác nhau.

Sony A7R II: Máy ảnh mirrorless chuyên nghiệp tốt nhất

Với cảm Full-Frame Exmor R độ phân giải lên tới 42MP nằm trong thân hình nhỏ gọn, Sony A7R II đã trở thành nhà vô địch xứng đáng cho giải thưởng này. Máy tích hợp hệ thống chống rung 5 trục SteadyShot và hệ thống AF Hybrid cực nhanh giúp tăng tốc độ lấy nét cao hơn 40% so với phiên bản trước, với 399 điểm lấy nét theo pha, bao phủ 45% khung hình và 25 điểm lấy nét tự động theo tương phản.

Bên cạnh đó, cùng chip xử lý hình ảnh BIONZ X mạnh mẽ, máy ảnh Sony A7R II cung cấp dải nhạy sáng ISO mở rộng từ 50 - 102.400. Đây cũng là chiếc máy ảnh đầu tiên của Sony cho phép quay video 4K trực tiếp vào thẻ nhớ, sử dụng định dạng cao cấp XAVC-S.

Sony SEL FE 85mm f/1.4 GM: Ống kính tiêu cự cố định tốt nhất

Là 1 trong 3 đại diện thuộc dòng ống kính cao cấp Sony G Master, ống kính 85mm f/1.4 GM có thiết kế quang học gồm một thấu kính XA và 3 thấu kính ED cho chất lượng hình ảnh với độ phân giải cực lớn, hiệu năng lấy nét cao và bokeh mượt mà.

Bằng trang bị motor lấy nét tuyến tính SSM, ống kính cho khả năng lấy nét nhanh và chính xác. Ngoài ra, ống kính được cấu tạo với 11 lá khẩu cùng lớp phủ Sony Nano AR coating giúp giảm thiểu hiện tượng quang sai, flare xuống mức thấp nhất.

Sony RX1R II: Máy ảnh Compact Full-Frame tốt nhất

Chiếc RX1R II của Sony sở hữu cảm biến BSI CMOS tương tự model A7R II với độ phân giải lên tới 42.4 MP và là mẫu máy ảnh đầu tiên trên thế giới trang bị bộ lọc thông thấp có thể tùy chỉnh tắt và bật. Kết hợp cùng bộ xử lý hình ảnh BIONZ X, cho dải ISO trải dài từ 100-25600 (có thể mở rộng từ 50-102400).

Máy được trang bị hệ thống tự động lấy nét 399 điểm theo pha, bao quát tới 45% khung hình, kết hợp cùng hệ thống lấy nét phát hiện tương phản 25 điểm cho tốc độ tự động lấy nét nhanh hơn gấp 30% so với RX1R đời đầu.

Máy sử dụng ống kính Zeiss Sonnar 35mm f/2.0 với lớp phủ T* gồm 9 lá khẩu. Bên cạnh đó là kính ngắm điện tử OLED XGA với 2,4 triệu điểm ảnh, màn hình LCD 3 inch có thể xoay lật, nghiêng lên trên một góc 109 độ và xuống dưới 41 độ với độ phân giải 1,2 triệu điểm ảnh.

Sony HDR-AS50: Máy quay hành động tốt nhất thế giới

Với việc ra mắt HDR-AS50, đây được coi là động thái của Sony nhằm gây sức ép đối với GoPro, trong bối cảnh thương hiệu này đang chiếm lĩnh thị trường camera hành động. Những thông số và tính năng đáng giá được trang bị trên sản phẩm này, vượt qua gã khổng lồ GoPro phải kể đến như cảm biến CMOS BSI Exmor R với độ phân giải 11MP. Máy sử dụng ống kính Carl Zeiss Vario Sonnar T* nổi tiếng với chất lượng quang học cao và góc nhìn lên đến 170 độ.

HDR-AS50 có thể quay video Full HD 1080p tại 60fps, slow motion HD 720p tại 120fps và quay timelapse độ phân giải cao 4K. Sony cũng tích hợp công nghệ chống rung điện tử nổi tiếng SteadyShot trên thiết bị mới này.

Với trọng lượng chỉ vỏn vẹn 45g và kích thước 4.77 x 5.25 x 1.9cm, trang bị vỏ bọc siêu bền, AS50 có thể hoạt động trong nhiều điều kiện khắc nghiệt, đặc biệt là khả năng chống nước sâu tới 60m. Ngoài ra, AS50 còn được tích hợp kết nối Wi-Fi và Bluetooth LE giúp kết nối nhanh hơn với điều khiển từ xa mới và các thiết bị di động.

Ngoài Sony, các tên tuổi khác trong làng nhiếp ảnh thế giới cũng có mặt trong danh sách vinh danh của TIPA năm nay như Canon, Nikon, Fujifim với nhiều giải thưởng quan trọng ở cả mảng máy ảnh cũng như ống kính.

Việt Anh

Chủ đề khác