VnReview
Hà Nội

Bức ảnh 53 tỷ điểm ảnh có độ chi tiết tới cỡ nào?

Bức ảnh có độ phân giải khủng đến nỗi người xem có thể zoom từ khoảng cách tới gần cây số nhưng vẫn nhìn rõ biểu tượng của hãng xe Bently trong bức ảnh.

Mới đây, hãng xe Bentley đã công bố một bức ảnh đặc biệt nhằm giới thiệu mẫu siêu xe Mulsanne có giá trị tới hơn 330 ngàn USD. Bức ảnh được chụp từ ống kính zoom với khoảng cách lên tới 700 mét và địa điểm chụp là cây cầu Cổng Vàng (Golden Gate) tại San Francisco, Mỹ.

Theo Slashgear, hãng Bently sử dụng công nghệ chụp tương tự cách robot của NASA thực hiện trên bề mặt Sao Hỏa. Bằng cách ghép tới 700 bức ảnh riêng lẻ và áp dụng công nghệ kỹ thuật số, Bently đã tạo ra được một bức ảnh có độ phân giải lên tới 53 tỷ điểm ảnh, lớn hơn tới 4.425 lần so với một bức ảnh thông thường được chụp từ smartphone.

Sự tinh tế của bức ảnh được thể hiện ở chỗ ngay cả khi zoom chi tiết, người xem vẫn có thể nhìn thấy logo Winged B nổi bật trên ghế ngồi của mẫu xe Mulsanne.

Kevin Rose, thành viên ban lãnh đạo mảng kinh doanh và tiếp thị của Bentley cho biết: "Mulsanne thể hiện rõ sự tinh tế của Bently trong từng chi tiết thết kế dù là nhỏ nhất".

Cũng theo Bently, nếu chúng ta in bức ảnh này ra mặt đất, bức ảnh sẽ phủ đầy một sân bóng đá rộng lớn.

Mời bạn đọc theo dõi chi tiết bức ảnh được Bently công bố tại đây.

Tiến Thanh

Chủ đề khác