VnReview
Hà Nội

Cách "giấu" tivi độc đáo mà bạn nên tham khảo

Bí quyết giấu TV độc đáo mà không phải ai cũng có thể nghĩ ra, chỉ cần một nút bấm, chiếc TV tự động được kéo từ trần nhà xuống tầng dưới để sử dụng.

Chắc chắn tuổi thơ chúng ta đã quá quen thuộc với những chiếc TV CRT hoặc TV dạng rear-projection (TV phẳng sử dụng máy chiếu trước), ai cũng biết TV CRT có kích thước rất lớn và mọi người luôn tìm cách để giấu phần thân lồi của nó đi. Sau này, những thế hệ TV phẳng dùng công nghệ LCD hay LED đã khắc phục điểm yếu trên với thân hình mỏng hơn đáng kể, song vẫn còn một số người cảm thấy "choán chỗ" với kích cỡ màn hình lớn của nhiều mẫu TV hiện nay, một trong số họ đã nghĩ ra cách giấu TV "không giống ai", có thể cất chiếc TV đi chỉ bằng một nút bấm.

Khi xem bức ảnh trên đây, chắc chắn bạn sẽ nghĩ người này đành phải hy sinh cả căn phòng ở trên lầu để chừa chỗ chứa TV khi nó được kéo lên. Tuy nhiên sự thật không phải vậy bởi nó chỉ là một căn gác trống. Tận dụng không gian trống trên gác, người này đã tìm cách để giấu chiếc TV lên đó. Chỉ cần một nút bấm để kéo nó xuống phòng khách thông qua một hệ thống ròng rọc đối trọng (counterweighted pulley system).

Theo trang công nghệ Gizmodo, hệ thống "tự chế" này cũng có điểm yếu của nó, đó là giới hạn kích cỡ của TV nếu người này muốn nâng cấp trong tương lai, bởi TV quá to thì sẽ không vừa với cái lỗ được khoét trên trần nhà và cần thực hiện một số chỉnh sửa nhất định. Tuy nhiên, sáng chế này cũng khá độc đáo và hữu ích, và người này hoàn toàn có thể "cải tạo" công trình tự chế của mình nếu muốn nâng cấp TV mới trong tương lai.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác