VnReview
Hà Nội

Ngâm iPhone 7/7 Plus trong nước biển, nước ngọt và cà phê nóng

Bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus của Apple đã dễ dàng vượt qua các bài thử nghiệm thả rơi và khả năng chống nước.

Theo Apple Insider, kênh Youtube Tab Times vừa cho tiến hành một bài thử nghiệm thả rơi iPhone 7/7 Plus theo 3 hướng tiếp xúc với mặt đất từ độ cao ngang tầm vai (khoảng 1,5 m). Các vị trí thử nghiệm là mặt lưng, cạnh và màn hình. Bài thử nghiệm này được mô phỏng theo tình huống đánh rơi điện thoại thường gặp nhất trong đời thực.

Cạnh bên của máy bị trầy xước đôi chút.

Trong 3 lần bị thả rơi từ độ cao 1,5 m, cả iPhone 7 và iPhone 7 Plus đều không có thiệt hại gì đáng kể. Tất cả những gì chúng ta có thể thấy chỉ là vài vết trầy xước nhỏ ở cạnh bên và kính chắn camera.

Kính chắn camera cũng chỉ bị vài vết xước không đáng kể.

Thậm chí, khi thử thách được nâng lên thành độ cao trên đầu (khoảng 2,1 m), kết quả vẫn có quá nhiều thay đổi. iPhone 7/7 Plus vẫn thể hiện độ bền cao khi màn hình và mặt lưng vẫn lành lặn, trong khi có thêm vài vết xướt nhỏ ở cạnh bên.

Bên cạnh đó, khả năng chống nước cũng được thể hiện cực kì tốt giống như lời quảng cáo của Apple. Kênh Youtube So Bad So Good đã thử ngâm iPhone 7 xuống độ sâu 1 m ở dưới biển trong 20 giây và sau đó máy vẫn có thể hoạt động bình thường. Thử nghiệm này chứng minh được rằng iPhone 7 hoàn toàn có thể sống sót được khi vô tình bị rơi vào môi trường nước có nhiều muối như biển.

iPhone 7 đang bị ngâm vào nước ngọt có ga.

Ngoài ra, một video khác cho thấy iPhone 7 vẫn sống sót sau khi bị ngâm vào những môi trường khắc nghiệt như nước ngọt có ga hay cà phê nóng.

Chủ nhân video cũng đã tiến hành mổ bụng iPhone 7 sau khi lau khô vỏ ngoài. Điều đặc biệt là anh không phát hiện nước thấm vào bên trong thân máy. Có vẻ như Apple đã làm rất tốt trong việc đem tới cho người dùng những chiếc điện thoại chống nước trong năm nay.

Nguyễn Long

Chủ đề khác