VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm slow-motion theo cách hoàn toàn khác biệt

Hẳn nhiều người đã quá quen với kênh YouTube chuyên về quay chậm các hiện tượng và pha hành động Slow Mo Guys, tuy nhiên, kênh YouTube Applied Science đã có một cách quay slo-motion hoàn toàn khác biệt mà bạn không thể thấy ở bất kỳ đâu.

Theo Petapixel, Tác giả của kênh YouTube Applied Science, Ben Krasnow là một trong những người may mắn có trong tay sớm nhất chiếc Chronos 1.4, một mẫu camera có khả năng bắt mọi chuyển động với tốc độ cực cao nhưng mức giá cũng khá đắt đỏ.

Tuy nhiên, thay vì chỉ đặt cố định để quay lại mọi chuyển động thông thường như kênh Slow Mo Guys, Ben Krasnow chọn cách gắn Chronos 1.4 vào một chiếc trục thép có thể xoay và đầu kia là một quả tạ để cân bằng.

Trục xoay sử dụng motor Teknic có khả năng xoay liên tục với tốc độ cao theo vòng tròn. Bên cạnh đó, Krasnow cũng sử dụng thêm bộ điều khiển từ xa để dễ dàng đóng băng vật thể tại những vị trí cần thiết.

Nhờ đó, Ben Krasnow có thể dễ dàng giả lập được hiệu ứng quay chậm một chuyển động theo nhiều khung hình và góc quay khác nhau, điều mà chỉ có thể thực hiện khi bố trí và kết hợp nhiều camera ở xung quanh.

Ben Krasnow đã thử nghiệm với khá nhiều các vật thể, các chuyển động, hành động khác nhau từ việc quẹt diêm, thả rơi giọt mực,… Chi tiết về màn thử nghiệm và các công đoạn chuẩn bị trước và trong khi quay, mời bạn đọc theo dõi video dưới đây:

Tiến Thanh

Chủ đề khác