VnReview
Hà Nội

Xem cửa hàng Apple bị cướp trong vòng 12 giây

Vài tuần trước, một cửa hàng Apple nằm trên đường số 4 ở Berkeley, California đã bị cướp viếng thăm ba lần chỉ trong vỏn vẹn chín ngày. Chúng bước vào và lấy bất cứ thứ gì có thể. Điều tương tự cũng xảy ra với cửa hàng Apple trên con phố Chestnut ở khu vực vùng vịnh vào ngày 25 và 29/11 vừa qua.

Theo CNET, cảnh sát cũng đã phát đi đoạn băng về vụ cướp với hy vọng rằng sẽ tìm được các nhân chứng giúp xác định những kẻ phạm tội. Vẫn chưa rõ liệu việc phát hành các video này đã có những kết quả về nhận dạng, bắt giữ nghi phạm hay chưa nhưng cả Sở cảnh sát San Francisco và Apple vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Nếu có gì đáng chú ý về vụ cướp này, đó chính là tốc độ.

Trong vụ cướp đầu tiên, ba người đàn ông mặc áo hoodie bước vào, và vơ vét mọi thứ trên bàn trưng bày sản phẩm. Theo tính toán của cảnh sát, chúng đến và đi chỉ trong 12 giây.

Lần thứ hai, bốn người khác cũng thực hiện các thủ đoạn tương tự trong cùng một khoảng thời gian như vụ đầu tiên: 12 giây. Các nhân viên và khách hàng chỉ biết đứng nhìn khi những kẻ tấn công lấy các thiết bị và chuồn đi chớp nhoáng.

Các thiết bị đánh cắp như iPhone là những sản phẩm rất có giá trị và thường sử dụng những hệ thống cáp an ninh để bảo vệ. Tuy nhiên, một số cửa hàng của Apple đã loại bỏ hệ thống cáp chống trộm này do thiết bị có thể bị vô hiệu hóa từ xa bằng cách đưa chúng vào chế độ thất lạc (Lost Mode), khi đó những thiết bị này sẽ trở nên vô dụng.

Có lẽ những tên trộm không biết điều đó và vẫn tin rằng có thể bán thiết bị hay thuyết phục người mua tin rằng điện thoại vẫn hoạt động được.

Sau tất cả, người thiệt thòi nhất đó chính là những khách hàng của Apple khi bị lừa mua phải các sản phẩm bất chính.;

Trong đoạn clip này, ngoài tốc độ đáng kinh ngạc của vụ cướp, người xem đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp của nhân viên Apple khi đã kéo khách hàng vào bên trong tránh xa những tên cướp để tránh nguy hiểm.

James Nguyen

Chủ đề khác