VnReview
Hà Nội

19 bức ảnh thiên nhiên tuyệt tác 2016

Trái đất tuyệt đẹp của chúng ta còn có rất nhiều điều chưa được khám phá, vẻ đẹp của những con thú đang kiếm tìm mồi, vẻ đẹp của bầu trời thành phố vào ban đêm hay vẻ đẹp của những sinh vật kỳ lạ. Bên cạnh những điều tuyệt vời ấy cũng có mặt trái đó là sự phá hủy thiên nhiên của nhân loại.

Tất cả các khoảnh khắc đó đã được thể hiện bằng những tấm ảnh được các nhiếp ảnh gia đưa vào tham dự cuộc thi "Nhiếp ảnh gia thiên nhiên của năm 2016" do National Geographic tổ chức. Những bức ảnh này thuộc các chủ đề khác nhau như phong cảnh, động vật, môi trường và hành động. Sau đây là 19 bức ảnh đã đạt giải cao trong cuộc thi do trang Business Insider tổng hợp.

Bức ảnh này chụp cảnh một con quạ đang đuổi theo một con cú ở công viên Pasir Ris của Singapore.

Bức ảnh đạt giải ba chủ đề Động vật, nhiếp ảnh gia đã chộp được khoảnh khắc hiếm hoi khi 2 con bọ ngựa Empusa Pennata cùng đứng trên một thân cây. Bức ảnh này được chụp tại Madrid, Tây Ban Nha.

Bức ảnh được chụp vào mùa hè năm 2015 tại đảo Skomer, xứ Wales. Đây là cảnh một chú chim hải âu rụt cổ đang ngủ dưới cơn mưa. Bức ảnh cũng đã đạt giải ba chủ đề Động vật.

Bức ảnh đạt giải nhì chủ đề Động vật chụp lại cảnh loài cá hoàng đế cùng đàn con xung quanh đang bơi trong hồ thuộc Miami, Florida.

Bức ảnh này đã đạt giải nhất chủ đề Động vật được chụp trong một khu rừng nhiệt đới tại Amboli, Maharashtra, Ấn Độ vào tháng 7 năm nay trong thời tiết mưa phùn liên tục.

Một chú gấu trắng đơn độc tại đảo Barter ở Alaska vào khoảng thời gian đáng lẽ ra phải có tuyết rơi. Người dân ở đây cho biết họ đã phải trải qua một mùa đông không hề lạnh giá và tuyết rơi muộn.

Đây là cảnh bãi đất Bluie East Two bị bỏ hoang sau Thế chiến thứ 2 nằm ở phía Đông Greenland.

Một cô gái mặc bikini nhìn về phía khu rừng gần bãi biển Son Serra đang bị cháy và máy bay cứu hỏa đang phun nước xuống để dập tắt đám cháy.

Bức ảnh này được chụp bằng kính hiển vi ghi lại hình ảnh những khối nhựa li ti nằm trong chì kẻ mắt hay son môi mà chúng ta vẫn hay sử dụng. Những khối nhựa đó cũng chính là nguyên nhân làm biển đại dương bị ô nhiễm nghiêm trọng. Bức ảnh này đã đạt giải ba chủ đề Môi trường.

Bức ảnh đạt giải nhì chủ đề Môi trường, chụp 80% khu vực vịnh San Francisco với diện tích 16,500 acres (gần 67 triệu km vuông), được phát triển thành khu làm muối. Khu vực này nằm ngay cạnh trụ sở của Facebook.

Tấm ảnh đạt giải nhất chủ đề Môi trường chụp lại hình ảnh xác của một con gấu trắng bị chết đói được phát hiện trên một hòn đảo tại phía bắc Svalbard, Na-uy. Giờ đây việc phát hiện xác gấu trắng xảy ra khá thường xuyên do hiện tượng nóng lên toàn cầu trên trái đất.

Bức ảnh chụp lại một hiện tượng hiếm có, thiên thạch màu xanh trên bầu trời phía nam Ấn Độ.

Tấm ảnh đạt giải ba chủ đề Phong cảnh với hình ảnh cơn bão đang đi vào đất liền từ phía Thái Bình Dương và chỉ còn cách phía nam vùng biển của thành phố Panama vài mét.

Bức ảnh đạt giải nhì chủ đề Phong cảnh được chụp vào ngày tuyết rơi đầu tiên của mùa đông tại dãy núi Dolomites của Ý.

Đây là hình ảnh cây sồi nhỏ được chụp tại một con suối trong rừng ở Hà Lan. Bức ảnh đã đạt giải nhất chủ đề Phong cảnh.

Ba chú rùa đang ngấu nghiến ăn sứa. Bức ảnh được chụp khi nhiếp ảnh gia đang lặn dưới vịnh Byron, Úc.

Những chú diệc trắng, biểu tượng của Vườn quốc gia bảo tồn Hungary, động vật nằm trong danh sách các loài vật đang gặp nguy hiểm và cần phải được bảo vệ. Hiện nay có hơn 6000 con chỉ ở riêng Hungary. Tấm ảnh trên đã đạt giải ba chủ đề Hành động.

Bức ảnh đạt giải nhì chủ đề Hành động với hình ảnh cơn bão EF2 đang nằm ngay trên những ngôi nhà ở Wray, Colorado.

Bức ảnh đạt chiến thắng chung cuộc và giải nhất chủ đề Hành động được chụp tại biển Nam Mỹ. Hàng triệu con cá mòi đang trở thành mồi cho cá heo, cá mập, cá voi, chim cánh cụt, cá cờ và sư tử biển. Vài năm trở lại đây, sự đánh bắt cá quá mức và thay đổi khí hậu đã làm cho thời điểm cá mòi bơi qua đây hàng năm trở nên khó đoán hơn rất nhiều.

Ngô Thủy

Chủ đề khác