VnReview
Hà Nội

Video mổ bắt con gián còn sống trong sọ não

Các bác sĩ Ấn Độ vừa trải qua một trong những thử thách nhất trong sự nghiệp của mình khi phải mổ bắt một con gián còn sống trong sọ não của bệnh nhân.

Bác sĩ đang dùng kẹp để lôi con gián còn sống ra khỏi sọ não của bệnh nhân.

Theo Straistimes, một người phụ nữ 42 tuổi sống ở tỉnh Chenai (Ấn Độ) đã đến bệnh viện để kiểm tra sau khi phát hiện thấy có cảm giác "lạ" ở quanh khu vực giữa mũi và mắt.

Trước khi có triệu chứng kể trên, người phụ nữ nhớ ra rằng đã bị một con côn trùng chui vào lỗ mũi. Cô ta đã cố gắng thở mạnh để đuổi con côn trùng ra nhưng không thành công. Con côn trùng gây cảm giác khó chịu cho người phụ nữ và buộc cô phải tới bệnh viện.;

Các kết quả nội soi mũi cho thấy con côn trùng, chính xác là một con gián đã chui lên nằm ở trong sọ, giữa hai con mắt và khá gần bộ não trong 12 tiếng đồng hồ.

"Đây là lần đầu tiên tôi thấy trường hợp như thế này trong ba thập niên hành nghề", bác sĩ Shankar của Bệnh viện Đại học Y Stabley nơi người phụ nữ tới khám cho biết.

Bệnh nhân cũng cho biết là trước khi tới gặp các bác sĩ, cô đã phải trải qua cảm giác như bị đốt và đau không thể giải thích.

"Tôi không thể giải thích cảm giác đó nhưng tôi chắc chắn là do một con côn trùng gây ra. Một cảm giác cứ như là có kiến bò vậy. Mỗi khi con côn trùng di chuyển, hai mắt tôi lại cảm thấy nóng rát", người phụ nữ cho biết.

Con gián vẫn còn bơi được sau khi được lấy ra khỏi sọ não của bệnh nhân.

Trong cuộc phẫu thuật, các bác sĩ đã tiến hành mổ sọ não của người phụ nữ để lấy con gián ra. Điều bất ngờ là con gián vẫn còn sống và nó đã ngọ nguậy chân để cố gắng bám vào các mô xung quanh khi bị hút ra.

"Nó vẫn còn sống và có vẻ như không muốn chui ra", bác sĩ Shankar cho biết, "Chúng tôi đã phải sử dụng kết hợp máy hút và kẹp để lôi con gián ra ngoài".

Cuối cùng, sau 45 phút phẫu thuật, con gián vẫn còn sống đã bị lôi ra thành công khỏi sọ não của bệnh nhân.

Nguyễn Long

Chủ đề khác