VnReview
Hà Nội

Tuyến đường xe máy đi đúng làn gây ngạc nhiên ở Hải Phòng

Người đi xe máy qua đường Nguyễn Văn Linh (quận Lê Chân) không lấn làn, tạo nên hình ảnh đẹp cho giao thông đất cảng.

Những người từ địa phương khác về đất cảng ngạc nhiên khi thấy trên đường Nguyễn Văn Linh dài gần 10 km, người lái xe máy nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, đi đúng làn của mình. Ở hai làn còn lại, ôtô không bị cản trở, thoải mái lưu thông.

Thậm chí có đoạn, khi ôtô đang đỗ, người đi xe máy vẫn cố gắng đi đúng hoặc áp sát phần đường quy định.

Dù lượng xe máy dày đặc nhưng họ vẫn cố gắng đi đúng làn, không phóng nhanh vượt ẩu chen lên trước như ở nhiều nơi khác.

Theo người dân sống bên tuyến đường này, vài tháng trước, cảnh sát giao thông luôn cắm chốt tại đây để xử phạt tình trạng các phương tiện đi không đúng làn đường. Theo quan sát, vào buổi sáng, dù không có chiến sĩ nào làm nhiệm vụ, người đi xe máy vẫn chấp hành luật giao thông đường bộ.

Đường Phạm Văn Đồng, đường 353 dẫn từ trung tâm TP Hải Phòng xuống thị xã Đồ Sơn cũng chia thành 3 làn rõ ràng. Người đi xe máy tuân thủ quy định tốt.

Hình ảnh tại đoạn đi qua Chợ Hàng trên đường Nguyễn Văn Linh.

Đường Nguyễn Văn Linh chính là một phần quốc lộ 5 (đoạn đi qua trung tâm TP Hải Phòng), chiều dài gần 10 km, nơi có nhiều xe chở container đi qua. Việc người điều khiển xe máy đi đúng làn đường cũng là biện pháp đảm bảo an toàn giao thông.

Đường Nguyễn Văn Linh, quận Lê Chân, Hải Phòng. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing

Chủ đề khác