VnReview
Hà Nội

Dành 5 năm để ghi lại vẻ đẹp của các tòa nhà bỏ hoang

Mỗi nhiếp ảnh gia đều cố gắng nuôi dưỡng những đam mê thật đặc biệt của mình. Với nữ nhiếp ảnh gia Bathory, đam mê đó là được chụp lại những nét cổ kính và xưa cũ của các ngôi nhà bỏ hoang.

Theo Petapixel, Rebecca Bathory đã yêu ngay vẻ đẹp của các ngôi nhà bỏ hoang kể từ khi cô chụp bức ảnh một ngôi trường bỏ hoang vào năm 2012. Nuôi dưỡng niềm đam mê không ngừng, Bathory tiếp tục phiêu lưu tới hơn 30 quốc gia với hơn 500 địa điểm trên thế giới để ghi lại những vẻ đẹp bí ẩn của các tòa nhà bỏ hoang, đồng thời tạo nên một series ảnh có tên Orphans of Time.

Bathory chia sẻ;cảm xúc với bộ sưu tập ảnh: "Miễn là tôi còn có thể nhớ, cuộc sống của tôi giống như một cuộc hành trình lớn vậy. Tôi tìm thấy lối vào những nơi huyền bí trước đây đã từng ẩn dấu trước thế giới và cảm nhận lại chúng bằng những bức ảnh thật đẹp".

Trước Orphans of Time, Bathory cũng thực hiện các bộ ảnh khác với chủ đề Fukushima, Soviet Ghosts…

Bộ sưu tập ảnh của Bathory có tổng cộng 240 trang và được chụp trong giai đoạn từ 2012-2017. Ngoài những bức ảnh được chia sẻ dưới đây, bạn có thể xem thêm các tác phẩm khác của Bathory trên trang web tại đây hoặc trang Instagram tại địa chỉ @rebeccabathory của cô.

Dưới đây là một số bức ảnh đặc sắc của nữ nhiếp ảnh gia Rebecca Bathory:

Chân dung nữ nhiếp ảnh gia Rebecca Bathory

Tiến Thanh

Chủ đề khác