VnReview
Hà Nội

Toàn cảnh Apple Park từ trên cao tính tới tháng 6/2017

Một đoạn video quay toàn cảnh dự án trụ sở mới của Apple từ trên cao tính tới cuối tháng 6/2017 sẽ cho thấy sự hoành tráng của công trình này.

Theo Apple Insider, đoạn video quay toàn cảnh trụ sở Apple mới (còn gọi là Apple Park) của Duncan Sinfield cung cấp gần như đầy đủ không gian Apple Park, đồng thời mở rộng phạm vi quan sát tới các công trình lân cận như Steve Job Theater. Công trình nhà hát, rạp chiếu mang tên vị CEO quá cố Steve Jobs được xây ngầm với sức chứa lên tới 1.000 người.

Video mới nhất cũng cập nhật nhiều thay đổi, đặc biệt về diện mạo và cảnh quan của Apple Park. Không gian bên trong đang dần được phủ xanh bởi hệ thống cây trồng và tiếp tục mở rộng thêm khi Apple Park hoàn thành.

Ngoài ra, hệ thống các công trình, nội thất bên trong cũng đang tiếp tục hoàn thiện. Apple gần đây đã bắt đầu tuyển dụng nhiều vị trí cho bộ phận Visitor Center (Trung tâm đón tiếp khách) để chuẩn bị cho sự kiện khai trương chính thức trụ sở mới.

Trước đó, Apple lần đầu tiên chuyển một số bộ phận nhân viên tới trụ sở mới vào tháng Tư với số lượng hạn chế.

Cũng trong một đoạn video khác do công ty chuyên cung cấp ảnh vệ tinh Planet Labs phát hành mới đây, người xem có thể quan sát cận cảnh quá trình xây dựng trụ sở phi thuyền Apple Park trong suốt 2 năm qua. Tất cả chỉ trong vòng 18 giây.

Thời điểm tính từ tháng 9/2015 và tính tới nay. Trong đó ở giây thứ 18, một nửa văn phòng chính tại Apple Park được đặt tên gọi mới Campus 2. Ngoài ra còn có hai tòa nhà nghiên cứu và phát triển đang dần hình thành.

Được xây dựng trên nền đất nhà máy cũ của HP, trụ sở Apple Park có giá trị xây dựng lên tới 5 tỷ USD hứa hẹn sẽ tạo không gian làm việc cho 12 ngàn nhân viên. Dự kiến quá trình di chuyển nhân viên sang trụ sở mới sẽ mất khoảng 6 tháng để hoàn thành.

Tiến Thanh

Chủ đề khác