VnReview
Hà Nội

Đây là dự án sân bay lớn nhất thế giới ở Trung Quốc

Dự án sân bay mới được triển khai ở phía nam Bắc Kinh (Trung Quốc) sẽ trở thành một trong những trung tâm hàng không lớn nhất trên thế giới và là sân bay thứ hai trong cùng một thành phố.

Theo tờ People Daily (Nhân dân Nhật báo) của Trung Quốc, sân bay mới này sẽ được xây dựng ở phía nam quận Đại Hưng, Bắc Kinh, tiếp giáp với tỉnh Hà Bắc. Dự kiến, sân bay mới sẽ đi vào hoạt động vào năm 2019.

Theo Tổng giám đốc Capital Airports Holding, tập đoàn điều hành sân bay chính tại Bắc Kinh chia sẻ với Bloomberg về sự ra đời sân bay mới: "Hàng trăm chuyến bay tại Bắc Kinh không thể kịp đáp ứng do nguồn lực có hạn. Và thành phố có thể triển khai 2 trung tâm hàng không để giải quyết vấn đề này".

Chi phí xây dựng sân bay mới ước tính lên tới 12,9 tỷ USD. Dự kiến sân bay này sẽ có ít nhất 7 đường băng và khả năng vận tải khoảng 100 triệu hành khách/năm. Được biết, sân bay chính hiện tại của Bắc Kinh năm ngoái đã đón hơn 90 triệu lượt hành khách.

Đây là một trong những dự án sân bay khá đặc biệt bởi cho đến nay, có rất ít thành phố có tới 2 trung tâm hàng không.

Hệ thống sân bay mới sẽ vận hành kết nối cùng các tuyến tàu điện ngầm, đường sắt liên kết hiện đang được xây dựng ngay phía dưới nhà ga. Từ sân bay mới, các hành khách có thể nhanh chóng di chuyển tới trung tâm Bắc Kinh chỉ mất nửa giờ hoặc di chuyển sang các TP. Thiên Tân, Hà Bắc (Trung Quốc) dễ dàng.

Một số hình ảnh phối cảnh của sân bay:

Tiến Thanh

Chủ đề khác