VnReview
Hà Nội

12 cung đường đáng sợ nhất thế giới

Đây là những con đường không dành cho người yếu tim.

Dưới đây là 12 con đường mà trang tin Business Insider cho là "đáng sợ nhất thế giới" không chỉ do địa hình hiểm trở mà còn nhiều mối nguy hiểm luôn rình rập. Không phải ai cũng đủ can đảm chạy qua những con đường này.

1. Trải dài hơn 673km qua những khu rừng hẻo lánh, đài nguyên và sông Yukon, con đường Dalton tại Alaska được xem là "cơn ác mộng" khi điểm kết thúc của nó nằm tại Bắc Băng Dương.

Con đường đầy sỏi đá, làm ra chủ yếu để phục vụ đường ống dẫn dọc sông Alaska luôn rình rập khả năng xảy ra lở tuyết và lở dốc.

2. Đường Prithvi dài gần 174km nhìn ra khung cảnh dãy Himalaya tuyệt đẹp và một số địa danh tôn giáo lớn tại Nepal, nhưng không phải không có nguy hiểm.

Prithvi nổi tiếng với giao thông thường xuyên tắc nghẽn, nguy cơ sạt lở đất và ngập lụt.

3. Nhìn từ góc độ này, bạn sẽ thấy cây cầu trên đường Đại Tây Dương (Na Uy) dường như bị "cắt đứt trên không". Thực chất đó là cung đường cong ngoằn nghèo qua biển, và đó không phải điều đáng sợ nhất của nó.

Gió và sóng biển trong mỗi cơn bão đi qua có thể làm bạn bất ngờ mất phương hướng.

atlantic road

4. Gần 161km qua khu vực lạnh lẽo nhất thế giới, việc tìm chỗ ngủ qua đêm tại đại lộ Kolyma (Nga) không phải điều dễ dàng. Những con gấu có thể tấn công tài xế bất cứ lúc nào, kể cả ban ngày.

Kolyma còn được gọi là "Road of Bones" (con đường xương xẩu), hàng chục ngàn tù nhân đã chết khi xây dựng, xác của họ được chôn ngay dưới chân đường.

kolyma highway

5. Đường mòn Hồ Chí Minh đi qua những ngọn núi, đồng ruộng tại Việt Nam và Lào

Tàn dư của các cuộc không kích trên không vẫn còn đây với rất nhiều quả bom chưa nổ.

6. "Con đường chết chóc" của Brazil giống hệt một cái bẫy chết người cho khách du lịch: khoảng 300 lái xe và người đi xe đạp bị hư xe trên con đường bộ dài hơn 3.300 mét của dãy núi Andes trong các khu rừng mưa nhiệt đới hằng năm.

Con đường một làn trơn trượt, đầy đất đá có thể khiến bất kỳ ai rơi xuống vực nếu bị phân tâm trong tích tắc.

7. Stelvio Pass, ranh giới giữa Italy, Áo và Hung với chiều cao hơn 2.700 mét thuộc dãy núi Alpine.

Hình dáng uốn lượn với 48 lần gấp khúc khiến Stelvio Pass trở thành địa điểm yêu thích của các tay đua chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới.

stelvio pass

8. "Con đường triệu đô" ở Colorado mang tên này vì một trong những người đến đây đầu tiên bắt bạn phải trả anh ta 1 triệu USD nếu muốn lái xe qua nó một lần nữa.

Đoạn đường US Route 550 đi qua 3 dãy núi cao hơn 3.000 mét với các vách đá uốn lượn, khúc cua hẹp và nhỏ xíu.

9. Mệt mỏi vì phải đi chặng dường dài quanh thành phố, một nhóm nhỏ cư dân đã đào dường hầm Guoliang xuyên qua dãy núi Taihang tại Trung Quốc từ 40 năm trước.

Mất 5 năm để đào con đường hầm dài hơn 1.200 mét chỉ đủ rộng cho một chiếc xe đi qua. Có 30 cuốn sổ khắc tay hướng dẫn các lái xe đi qua đường hầm ngay cửa ra vào.

guliang tunnel

10. Hãy thử tìm kiếm "Luxor-al-Hurghada Road" ở Ai Cập trên Google, bạn sẽ thấy một trong các kết quả hiện ra đầu tiên là "có an toàn không?". Địa hình hiểm trở không phải mối nguy hiểm duy nhất tại đây.

Đường Luxor-al-Hurghada nối thẳng từ Biển Đỏ đến thành phố Luxor là hang ổ của bọn cướp và khủng bố. "Con mồi" của chúng là những tài xế bất cẩn vào ban đêm.

Luxor al Hurghada Road

11. Con đường cao nhất thế giới Karakoram được biết đến là dự án hợp tác giữa Trung Quốc và Pakistan trong thập niên 1960. Con đường sa mạc đầy bụi với điểm cao nhất hơn 4.800 mét.

Gần 900 công nhân đã chết khi xây dựng con đường được gọi là kỳ quan thứ 8 của thế giới do các vụ nổ hoặc rơi xuống hẻm núi.

12. Có từ 3 đến 5 vụ tai nạn xảy ra hằng ngày trên đại lộ Commonwealth của Philippines, vì vậy người ta còn gọi đây là Killer Highway (Con đường tử thần).

Có chiều dài hơn 12km với 18 làn xe, các tài xế phải có tay lái vững mới dám "vi vu" trên con đường này.

commonwealth avenue

Phúc Thịnh

Chủ đề khác