VnReview
Hà Nội

Cách chụp ảnh “kéo dài” chiều cao như... Mark Zuckerberg

Bạn có nghĩ là Mark Zuckerberg cao không? Theo thông tin, anh ấy chỉ cao 1,76 mét, nhưng trông Mark có vẻ cao hơn, vì anh luôn đứng thẳng lưng, ưỡn ngực ra phía trước". Ngoài ra, Graham Starr, một phóng viên của trang Wired, còn nghĩ rằng Zuck "trông có vẻ cao" vì một lý do khác nữa: đó là anh luôn biết cách chụp ảnh để kéo dài độ cao của mình.

Zuck không mặc quần áo sọc thẳng hay đi giày đế cao. Nhưng trong các bức ảnh của mình, anh thường đứng gần camera, hoặc thường cố tỏ ra cao hơn khi mọi người đi lại hoặc tựa xung quanh anh. Hãy xem đôi giày của Zuck trong các bức ảnh trên, so với đôi giày của người đứng sau anh. Hoặc Zuckerberg có đôi chân khổng lồ, hoặc anh đứng gần camera hơn.

Chụp ảnh sao cho trông cao hơn những người khác khó hơn nhiều so với việc chụp ảnh sao cho chủ thể trông có vẻ cao trong những bức ảnh đứng một mình. Nhưng Zuck vẫn "cao". 58% trong số 500 CEO của Fortune đều cao trên 6 feet (1,8 mét), nhưng Zuckerberg trông vẫn cao hơn chiều cao đó, dù anh chỉ cao có 1,76 mét. Vì sao?

Theo tác giả bài viết trên Lifehacker, đầu tiên hãy thử nghiệm cách dễ nhất. Khi đã sẵn cao hơn ai đó, nếu bạn đứng gần camera hơn, khoảng cách chiều cao dường như tăng gấp đôi.

Nếu không thể khoác tay lên vai đối tác, hãy đứng thẳng với camera. Ngoài ra, với đôi giày và một chiếc mũ, chúng ta cũng có thể "ăn gian" chiều cao lên khá nhiều.

Với bức ảnh chụp chung như thế này, hai người đàn ông này không chỉ cao hơn, mà còn trong vạm vỡ dễ "nuốt" cả hình ảnh nhỏ bé của tác giả. Vì thế, anh đã đứng nhón chân!

Như vậy, một số "chiêu" để trông cao hơn khi chụp ảnh, đặc biệt những bức ảnh nhóm, có nhiều người cao hơn mình, đó là đứng gần camera hơn, đứng nhón chân, đi giày đế cao, đội mũ. Không chỉ đội mũ đơn thuần, mà còn là đội sao cho chiếc mũ hếch cao lên.

Tư thế đứng cũng rất quan trọng, vai vươn rộng ra sau, cằm hất cao, chân thẳng, ngực ưỡn.

Hãy tìm một người nào đó lùn nhất trong nhóm, và đứng cạnh họ.

Tất nhiên, "ăn gian" chiều cao trong bức ảnh không thể giải quyết được vấn đề "tổn thương tâm lý" lâu dài vì bị … lùn, song nó có thể đánh lừa công chúng, ít nhất là cho đến khi họ tìm kiếm sự thật về chiều cao của … Mark Zuckerberg trên Google.

Hoàng Lan

Chủ đề khác