VnReview
Hà Nội

Cận cảnh mọi thứ dưới góc nhìn của camera đo nhiệt

Dưới góc nhìn của máy ảnh đo nhiệt, bạn sẽ thấy những thứ thông thường như đồ vật hay thậm chí cơ thể con người khi tỏa ra nhiệt thật sự khác lạ.

Theo WonderfulEngineering, Brea Souders, một nhiếp ảnh gia người Mỹ đã thử chụp một số bức hình ấn tượng về những thứ phát ra nhiệt bằng cách sử dụng máy ảnh đo nhiệt để chụp lại.

Ý tưởng chụp hình khá thú vị này cho thấy, khi nhiệt độ của bất kỳ dạng vật chất nào lớn hơn độ 0 tuyệt đối sẽ phát ra các bức xạ điện từ tỏa vào môi trường. Tuy vậy để chụp được nhiệt độ chính xác của mỗi vật thể sẽ cần đến một chiếc máy ảnh chất lượng.

Bởi lẽ, máy ảnh có thể ghi lại nhiệt độ cụ thể của mỗi điểm ảnh trong một bức ảnh hoàn chỉnh. Độ chính xác có thể cộng/trừ khoảng 2 độ C. Hơn hết, máy ảnh có thể phát hiện sự khác biệt rất nhỏ về nhiệt độ, nhờ đó chỉ định chính xác một màu sắc tương ứng với thang nhiệt đó.

Bộ ảnh là sản phẩm của VSCO ủy quyền cho nhiếp ảnh gia Souders thực hiện. Tất cả ảnh đều được chụp trong môi trường bóng tối để đảm bảo tính chính xác cho bộ ảnh. Bạn đọc có thể xem thêm nhiều thứ tỏa nhiệt khác dưới góc nhìn của camera đo nhiệt trong video dưới đây:

Tiến Thanh

Chủ đề khác