VnReview
Hà Nội

Đáp trả CEO Microsoft, Apple tung quảng cáo "iPad hoàn toàn có thể thay thế laptop"

Sau vụ việc CEO Microsoft Satya Nadela nói kháy người dùng iPad cần mua một chiếc máy tính thực thụ, Apple đã tung ra một đoạn quảng cáo mới dành cho iPad Pro, với hàm ý rằng iPad chính là tương lai của máy tính.

> CEO Microsoft nói với người dùng iPad: "Hãy sắm một chiếc máy tính thực thụ"

Theo TechCrunch, trong đoạn quảng cáo này, Apple còn diễn tả viễn cảnh một tương lai không xa nơi mà iPad đã trở nên quá phổ biến đến nỗi giới trẻ không còn biết "máy tính" nghĩa là gì.

Trong đoạn quảng cáo, chúng ta có thể thấy một cô bé đang sử dụng iPad Pro, và khi được mẹ hỏi đang làm gì với cái máy tính thế, cô bé ngẩng đầu lên ngạc nhiên hỏi "máy tính là cái gì vậy ạ?".

Cô bé này chính là nhân vật chính xuyên suốt đoạn quảng cáo, hầu như không bao giờ ngồi yên một chỗ mà di chuyển khắp nơi, tất nhiên là luôn có chiếc iPad Pro "kè kè" bên cạnh. Khung cảnh có thể là khu vườn, trên xe bus, trong một quán cafe, hay thậm chí là...ngồi trên một cái cây to, và nhân vật của chúng ta lúc nào cũng tỏ ra rất thoải mái sử dụng iPad để gọi FaceTime, vẽ lên một ảnh chụp màn hình bằng Apple Pencil, quản lý và xem các bức hình đã chụp bằng máy ảnh của iPad, kéo thả một bức ảnh vào iMessage trong khi đang gọi FaceTime... Đó chính là những ví dụ rất cụ thể của tính năng đa nhiệm trên iOS 11 mà Apple đã khéo léo lồng vào.

Bên cạnh đó, Apple cũng khiến người dùng nhận ra rằng với chiếc iPad của hãng, bạn có thể tạo ra mọi thứ, từ các văn bản Word, các bức ảnh chụp côn trùng sống động, đến các bức tranh đầy nghệ thuật, ghi chú tiện lợi, và thậm chí là bạn có thể dùng iPad để đọc truyện tranh trong lúc giải trí nữa.

Rõ ràng, iPad không chỉ là một thiết bị giải trí. Apple cũng không phải đang bán một thiết bị điện tử đơn thuần. Họ đang bán một phong cách sống năng động đầy hiệu quả.

Mời các bạn xem qua đoạn quảng cáo khá thú vị này:

Tấn Minh

Chủ đề khác