VnReview
Hà Nội

Cư dân mạng Trung Quốc thất kinh vì lễ hội thịt chó

Bất chấp làn sóng tức giận lan rộng trên mạng, lễ hội thịt chó hằng năm vẫn được khai mạc hôm 21/6 tại khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây (phía Nam Trung Quốc).

Theo trang tin Sina, hàng ngàn người tụ tập trên các phố ẩm thực ở thành phố Ngọc Lâm để thưởng thức các món thịt chó nóng hổi với rượu vải thiều – một truyền thống địa phương được nói là để ngăn ngừa bệnh tật.

Trong một lá thư ngỏ gửi chính quyền Ngọc Lâm hôm 18/6, 20 tổ chức bảo vệ động vật đã kêu gọi hủy bỏ lễ hội này. "Tiêu thụ thịt chó là lý do giải thích tại sao ăn trộm chó quá hung hăng như vậy. Chúng tôi kêu gọi hủy bỏ lễ hội này cũng như giảm và hạn chế việc tiêu thụ thịt chó", thông cáo viết.

Các nhà chức trách Ngọc Lâm đáp lại rằng họ bất lực vì lễ hội do người dân địa phương tổ chức chứ không phải chính quyền tổ chức.

Những bức ảnh chụp chó bị nhốt trong lồng chật chội trước khi bị lột da và chế biến được đăng lên mạng đã khiến cư dân mạng Trung Quốc giận dữ. Nhiều cư dân mạng, nhà hoạt động bảo vệ động vật ở khắp Trung Quốc kêu gọi tụ họp ở Ngọc Lâm để phản đối những người ăn thịt chó.

Tuy nhiên, lễ hội thịt chó vẫn diễn ra. Ước tính có hơn 10 nghìn con chó đã bị làm thịt trong lễ hội kéo dài 1 ngày này.

Lễ hội thịt chó

Lễ hội thịt chó

Lễ hội thịt chó

Lễ hội thịt chó

Lễ hội thịt chó

Hoàng Oanh

Chủ đề khác