VnReview
Hà Nội

Giật mình cảnh chuột "làm loạn" tủ thuốc bệnh viện

Đoạn clip mới được đăng tải trên trang Daily Mail cách đây ít giờ đang làm dấy lên lo ngại về độ an toàn của những loại thuốc đang được lưu hành ở Trung Quốc.

Video nói trên được ghi lại tại nhà thuốc của một bệnh viện ở Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Thời điểm ghi hình là vào sáng sớm - lúc mà những con chuột đang "tung tăng" leo trèo hoặc chạy quanh các kệ thuốc.

Video: Chuột "làm loạn" nhà thuốc bệnh viện tại Trung Quốc

Video: Chuột "làm loạn" nhà thuốc bệnh viện tại Trung Quốc

Cơ thể chuột vốn dĩ được biết đến là mang gần 70 mầm bệnh khác nhau. Loài động vật gặm nhấm này là một trong những nguyên nhân gieo rắc các loại dịch bệnh như: Thương hàn, dịch tả, dịch hạch và bệnh trùng xoắn, một căn bệnh do vi khuẩn lây lan từ nước tiểu của chúng qua nước sinh hoạt và thực phẩm của con người. Theo thống kê, mỗi ngày có đến gần 4 triệu con chuột được sinh ra trên toàn thế giới.

Đọan clip ở trên đã làm dấy lên một làn sóng phẫn nộ trong xã hội. Bởi các loại thuốc chữa bệnh phải được bảo quản trong môi trường sạch sẽ và vô trùng trước khi đưa ra phân phối. Với số thuốc có đầy "vết tích" của chuột này, liệu các bệnh nhân có thể khỏi bệnh không, hay là lại rơi vào trường hợp bị "chữa lợn lành thành lợn què"?

QT

Chủ đề khác