VnReview
Hà Nội

Cận cảnh bé sơ sinh nặng 6,4 kg

Cậu bé Joel Brandon Jr., hay còn gọi là J.J., vừa đạt kỷ lục là em bé sơ sinh nặng nhất nước Mỹ năm 2013. Tại thời điểm chào đời vào hồi tháng 5, bé đã có cân nặng lên đến... 6,4 kg.

Mẹ của J.J., cô Sarah Brandon, cho biết cô cũng rất ngạc nhiên về trọng lượng của con trai. Mặc dù trước đó, kết quả siêu âm đã cho biết cậu bé này sẽ có cân nặng khoảng 5 kg. Trước khi sinh J.J., vợ chồng cô Sarah đã có một cặp bé gái sinh đôi. Kỳ lạ là hai cô chị của J.J. đều chỉ nặng chưa đầy 2 kg lúc chào đời.

Ngạc nhiên với bé sơ sinh nặng... 6,4kg

J.J. lúc mới chào đời

Ca sinh của cô Sarah tại bệnh viện Timpanogos Regional ở Orem, Utah (Mỹ) phải cần đến 2 bác sĩ sản khoa mới có thể đưa J.J. ra ngoài an toàn. Các bác sỹ cũng cho biết đây là trường hợp bé sơ sinh lớn nhất mà họ từng chứng kiến, và quả thật phải rất vất vả để đỡ đẻ cho mẹ của bé.

Giải thích về trường hợp "bé sơ sinh khổng lồ này", Tiến sĩ Robert Barbieri - trưởng khoa sản tai bệnh viện Brigham and Women's ở Boston - cho biết: "Khoảng 1/1.000 trẻ sơ sinh có thể nặng 5 kg, và 1/100.000 có thể nặng 6,4 kg". Trong đoạn video này, có thể thấy J.J. to lớn gần bằng hai cô chị gái 2 tuối của mình:

Dù có cơ thể khổng lồ, nhưng J.J. lại không thực sự khỏe mạnh. Lúc mới chào đời, bé gặp một số vấn đề về phổi và phải dành 10 ngày đầu tiên của đời mình trong điều kiện chăm sóc và điều trị đặc biệt. Mới đây, J.J. lại được chẩn đoán là mắc thêm bệnh tiểu đường loại 1.

QT

Theo Web Pro News, Softpedia/News

Chủ đề khác