VnReview
Hà Nội

Seagate ra mắt ổ cứng HDD 6TB chạy nhanh nhất thế giới

Hôm nay (10/4/2014), Seagate Technology plc. (mã chứng khoán NASDAQ: STX), công ty đứng đầu thế giới về các giải pháp lưu trữ hôm nay đã công bố ra mắt ;ổ đĩa cứng 6TB -  Seagate® Enterprise Capacity 3.5 HDD v4 chạy nhanh nhất thế giới. Tự hào là ổ cứng có hiệu năng đứng đầu trong ngành, Enterprise Capacity 3.5 HDD v4 là một bước tiến quan trọng  trong lĩnh vực mở rộng cơ sở hạ tầng dữ liệu, cung cấpkhả năng lưu trữ siêu cao và độ tin cậy cấp  doanh nghiệp để đáp ứng sự phát triển bùng nổ của các trung tâm dữ liệu và trên nền điện toán đám mây.

Ông Scott Horn, Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị của Seagate nói: "Sự phát triển của dữ liệu phi cấu trúc đang tăng gấp đôi theo cấp số nhân và sẽ đưa không gian số chạm mức 16 Zettabytes dữ liệu vào năm 2017. Việc này khiến các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây phải tìm kiếm sự sáng tạo để giúp lưu trữ nhiều hơn đồng thời giảm chi phí vận hành. Seagate đã sẵn sàng giải quyết khó khăn này bằng việc cung cấp ổ cứng HDD doanh nghiệp dung lượng 6TB chạy nhanh nhất dựa trên nền tảng đáng tin cậy và đã được minh chứng của chúng tôi để đáp ứng nhu cầu vô hạn trong các trung tâm dữ liệu điện toán đám mây riêng và công cộng."

Có hiệu năng nhanh nhất đối với một ổ cứng HDD cận trực tuyến (nearline), Enterprise Capacity 3.5 HDD v4 cho phép truyền dữ liệu nhanh hơn bằng cách xây dựng trên một nền tảng thế hệ thứ tám cho phép ổ cứng tăng hiệu năng lên tới 25% so với các ổ cứng 6TB khác - giúp nó thành sản phẩm lý tưởng cho lưu trữ dữ liệu 24x7. Sử dụng thế hệ 12Gb/s SAS mới nhất, ổ cứng này cung cấp cho khách hàng khả năng mở rộng để đảm bảo cho các hệ thống của họ sẵn sàng cho tương lai. Ổ cứng cũng có phiên bản có giao diện SATA 6Gb/s giúp tích hợp hệ thống dễ dàng.

Ông Wally Liaw, Phó chủ tịch bán hàng quốc tế của Supermicro nói: "Các giải pháp TwinPro mới của Supermicro, cũng như các giải pháp SuperServer, SuperStorage của công ty đều tích hợp hỗ trợ SAS 3.0 12Gb/s cho phép truy nhập đầy đủ và tức thời đến hiệu năng và dung lượng tối đa cung cấp bởi các ổ cứng cấp doanh nghiệp 6TB 12GB/s mới của Seagate. Bên cạnh băng thông I/O cao hơn, các nền tảng được tối ưu hóa cho SAS 3 của chúng tôi có giá thành cạnh tranh so với các hệ thống hỗ trợ SAS2 6GB/s hiện tại, không chỉ cung cấp cho khách hàng hiệu năng mà còn bổ sung thêm các ưu thế về tăng tốc ROI (lợi nhuận trên việc đầu tư). Với ổ cứng Enterprise Capacity 3.5 HDD v4 6TB mới của Seagate, Supermicro hiện cung cấp nhiều giải pháp lưu trữ mở rộng tiết kiệm chi phí  được tối đa hóa cho hiệu năng, mật độ và hiệu suất năng lượng trong các ứng dụng doanh nghiệp, trung tâm dữ liệu, đám mây và các ứng dụng điện toán hiệu năng cao."

Nằm trong dòng ổ đĩa với dung lượng lên đến 6TB, Enterprise Capacity 3.5 HDD v4 cung cấp cho khách hàng mật độ dung lượng cao nhất cần để đáp ứng khối lượng dữ liệu phi cấu trúc ngày càng tăng trong một ổ cứng tiêu chuẩn 3.5 inch. Hỗ trợ mật độ lưu trữ trên một inch vuông  cao nhất trong ngành, ổ đĩa này có dung lượng lớn hơn 50 phần trăm so với ổ cứng cận trực tuyến thế hệ mới nhất (4TB). Phù hợp cho cả môi trường nhân bản và RAID, ổ cứng này cung cấp TCO thấp nhất cho lưu trữ doanh nghiệp bằng cách cung cấp dung lượng cao nhất sẵn có mà không làm ảnh hưởng đến hiệu năng.

Ổ cứng có khả năng chịu rung động quay phù hợp với  hiệu năng cấp doanh nghiệp và lưu trữ dữ liệu chính xác trong các môi trường mật độ cao. Với hiệu năng 7200-RPM mạnh mẽ, công nghệ tăng tải và bộ cảm biến độ ẩm, ổ cứng cung cấp hiệu năng tối ưu trong các môi trường khắc nghiệt nhất. Được thiết kế cho các môi trường doanh nghiệp, ổ cứng này sử dụng các tiêu chuẩn quản lý năng lượng tuân thủ với T10 và T13 cho phép các tổ chức tùy chỉnh hệ thống của mình để sử dụng năng lượng tối ưu cho phép tiết kiệm tới 90% năng lượng.

Các tính năng chính của Seagate Enterprise Capacity 3.5 HDD v4:

- Hiệu năng đầu ngành -  nhanh hơn 25% so với các ổ cứng 6TB cạnh tranh khác.

- Dung lượng có sẵn cao nhất – lên tới 6TB trên một ổ cứng cho các giải pháp lưu trữ và máy chủ có mật độ cao nhất.

- Độ tin cậy cấp doanh nghiệp -  Khả năng chịu rung động xoay đứng đầu ngành giúp có hiệu năng thống nhất và tăng cường sửa lỗi  cho lưu trữ dữ liệu chính xác.

- An toàn nhất -  Ổ cứng tự mã hóa (SED) với chức năng xóa an toàn ngay lập tức (Instant Secure Erase) dễ dàng xử lý ổ cứng hoặc tái sử dụng  với các lựa chọn bảo mật FIPS SED.

Ổ cứng hiện đang được bán, lựa chọn một số đối tác Cloud và nhà bán lẻ Select trên toàn cầu. Ổ cứng cũng sẽ được tích hợp vào các sản phẩm lưu trữ kinh doanh và thương hiệu lưu trữ Seagate bắt đầu từ mùa xuân này. Để biết thêm về Seagate Enterprise Capacity 3.5 HDD v4, vui lòng truy nhập: http://seagate.com/www/6TB_Drive.

Ông Dave Reinsel, Phó chủ tịch tập đoàn IDG phụ trách lưu trữ và bán dẫn nói: "Các nhà cung cấp dịch vụ đám mây trên toàn cầu đang tích lũy hàng terabyte nội dung số mỗi tháng và chúng tôi dự kiến con số này sẽ tiếp tục gia tăng mạnh mẽ trong những năm tới. Tính đến nhu cầu khổng lồ này và nhìn vào nhu cầu vô hạn về ổ cứng hiệu năng tốt và đáng tin cậy -  việc tạo ra dung lượng cao hơn như Seagate đã làm với ổ cứng 6TB  mới sẽ được các nhà quản trị CNTT chấp nhận để đáp ứng nhu cầu lưu trữ hiệu năng cao  đang tăng nhanh từ các trung tâm dữ liệu của họ."

Ông  Meiji Chang, tổng giám đốc của QNAP cho biết: "QNAP vui mừng được hỗ trợ cho Seagate 6TB Enterprise Capacity  HDD v4 mới cho người dùng của chúng tôi. Với mật độ lưu trữ lớn hơn 50% và hiệu suất được tối ưu hóa cho khối lượng công viêc cận trực tuyến, đây là sản phẩm phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trung tâm dữ liệu đám mây của chúng tôi, những người mong muốn có phần cứng tối ưu hóa cho lượng công việc khác biệt của họ cũng như những người dùng sản phẩm Turbo NAS hỗ trợ SAS hiệu suất cao, những người yêu cầu dung lượng cao và độ tin cậy lưu trữ dữ liệu cao."

Ông Alex Wang, CEO của Synology, Inc. nói: "Synology rất hài lòng khi được làm việc với Seagate trong việc mở rộng các sản phẩm thiết bị của công ty. Tích hợp ổ cứng mới 6TB  Enterprise Capacity 3.5 hDD v4 của Seagate vào dòng sản phẩm sắp tới của chúng tôi sẽ giúp chúng tôi cung cấp cho khách hàng truy nhập nhanh hơn đến nội dung của họ, đồng thời có được nhiều khả năng mới mạnh mẽ hơn."

Chủ đề khác