VnReview
Hà Nội

Ericsson tặng 25000 Euro cho ứng dụng xuất sắc

Ericsson vừa công bố đội SOP của Nigeria đã dành giải nhất hạng mục Doanh nghiệp cho ứng dụng quản lý điện năng tiêu thụ và đội WorkMode đến từ Nam Phi giành giải nhất hạng mục Sinh viên cho ứng dụng cung cấp sự tương tác sau khi;vượt qua 300 đội tới từ hơn 63 quốc gia. Mỗi đội được trao tặng 25.000 Euro.

Đội WorkMode đến từ Nam Phi đã vinh dự giành giải nhất với ứng dụng giúp cho người lao động tương tác với nhau theo thời gian thực, cung cấp thông tin về môi trường làm vịệc và tiến độ công việc. Jacques Marais đại diện đội WorkMode chia sẻ "Giải thưởng trị giá 25.000 Euro giúp chúng tôi tạo dựng được công việc kinh doanh để tiếp tục phát triển các ứng dụng khác cho lĩnh vực giáo dục ở Châu Phi. Giải thưởng này giúp chúng tôi có thể mua được phần cứng nhằm mở rộng những nền tảng khác."

Đội SOP tới từ Nigeria với ứng dụng phân tích lượng điện năng sẵn có ở một khu vực xác định cũng giành được giải thưởng trị giá 25.000 Euro. Theo ban giám khảo, giải quán quân được trao cho SOP vì "Đội SOP đã trình bày một cách thuyết phục cách sử dụng công nghệ giúp cho bất cứ ai cũng có thể hiểu, ghi nhận giá trị và cân nhắc về việc đầu tư. Họ rất thông minh trong việc kết hợp các yếu tố về người tiêu dùng, xã hội và lợi ích kinh tế trong việc cung cấp thông tin một cách minh bạch trong một gói dịch vụ tối ưu". Toks Ogun đại diện đội SOP cho biết: "Giải thưởng giúp chúng tôi có cơ hội mở rộng và phát triển ứng dụng quản lý điện năng, một lĩnh vực tiềm năng ở Bắc Phi, Nam Phi, Ấn Độ".

Một giải thưởng khác mang tên Giải thưởng Ghi nhận Đóng góp của Công nghệ trong đời sống được trao cho ứng dụng AfterRobot của nhóm Sowertech cũng đến từ Châu Phi với giải pháp thông minh trong lĩnh vực giao thông công cộng. Ban giám khảo đánh giá: "Hàng ngày có khoảng 15 triệu người dân Châu Phi phải đi bộ những quãng đường rất dài và phải chờ đợi rất lâu nếu sử dụng phương tiện taxi. Sowertech đã mang đến giải pháp kết nối các xe taxi với khách hàng của họ thông qua việc cung cấp địa điểm và những thông tin liên quan khác qua ứng dụng di động mang tên AfterRobot".

Giải Thưởng Ứng Dụng Ericsson là giải thưởng thường niên dành cho các chuyên gia lập trình và phát triển ứng dụng. Chủ đề năm 2014 là "Những Ứng dụng phục vụ công việc" nhằm khuyến khích những sáng tạo mang lại sự thay đổi trong cách vận hành kinh doanh, công việc, tương tác và chia sẻ.

Chủ đề khác