VnReview
Hà Nội

Qualcomm tăng cường sức mạnh "mới" LTE Advanced Cat 6 cho Samsung Galaxy S5

SAN DIEGO, ngày 18/06/2014 - Qualcomm Technologies, Inc, công ty con thuộc sở hữu của tập đoàn Qualcomm (NASDAQ: QCOM) vừa công bố smartphone Samsung Galaxy S5 hỗ trợ băng tần LTE-A tại Hàn Quốc, là bản smartphone thương mại đầu tiên trên thế giới tương thích với LTE Advanced Cat 6, được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm®; Snapdragon™ 805 và modem Qualcomm® Gobi™ 9x35.

Với sự hỗ trợ băng tần LTE-A và là thiết bị di động đầu tiên được trang bị bộ vi xử lý Snapgragon 805 và modem Gobi 9x35 LTE Advanced Cat 6, smartphone Samsung Galaxy S5 cho phép quay và phát video Ultra HD, giúp người dùng kết nối để truyền tải và tải xuống các nội dung trên web di động, mang đến trải nghiệm đồ họa tiên tiến khác biệt và một phong cách chơi game sống động tuyệt vời.

"Việc Samsung Galaxy S5 hỗ trợ băng tần LTE-A, chiếc smartphone thương mại đầu tiên trên thế giới tương thích với LTE Advanced Cat 6 ra mắt tại Hàn Quốc, sẽ đánh dấu sự khởi đầu của một phong cách trải nghiệm điện toán di động cao cấp mới cho người dùng. Với thiết bị này, người dùng hiện nay sẽ có thể quay và chia sẻ các đoạn video 4K thật dễ dàng. Thêm vào đó,  thiết bị sẽ giúp việc chơi game hào hứng và hấp dẫn hơn với chất lượng tương đương các máy console", ông Murthy Renduchintala, Phó Chủ tịch Cấp cao của Qualcomm Technologies, Inc. kiêm đồng Chủ tịch của Qualcomm CDMA Techonologies chia sẻ.    

Modem Gobi 9x35 là modem thương mại đầu tiên trong ngành di động được sản xuất trên quy trình 20nm, hỗ trợ tập hợp sóng LTE Advanced cho cả LTE TDD và FDD Cat 6. Đây cũng là modem đa chế độ hỗ trợ 3G/LTE thế hệ thứ tư của Qualcomm Technologies. Modem này tương thích ngược với hầu hết các công nghệ di động chính hiện nay, bao gồm WCDMA /MC-HSPA, CDMA 1x/EVDO Rev. B, GSM/EDGE và TD-SCDMA. Giải pháp Modem Gobi 9 x 35 cũng được trang bị tính năng thu phát WTR3925, chip RF thương mại đầu tiên trong ngành công nghiệp di động sản xuất trên dây chuyền 28nm. Chip này hỗ trợ các băng tần vô tuyến chủ yếu đã được Dự án Đối tác Thế hệ thứ 3 (3GPP) chấp thuận và tập hợp các tính năng Kết tập Sóng mang - sử dụng đồng thời nhiều tần số để gửi dữ liệu (Carrier Aggregation) trên một con chip duy nhất. Thiết bị hỗ trợ LTE Cat 6 được thiết kế nhằm giúp người dùng có thể tải về với tốc độc lên đến 300 Mbps trong khi thiết bị tiêu tốn ít năng lượng hơn.     

Samsung Galaxy S5 hỗ trợ băng tầng LTE-A được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 805 sẽ là smartphone thương mại đầu tiên giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời như:

- Kết nối Ultra HD tối đa: Bộ vi xử lý Snapdragon 805 mang đến một trải nghiệm Ultra HD phong phú như cho phép người dùng thiết bị quay và chia sẻ video Ultra HD cũng như truyền tải đến các thiết bị bên ngoài, bao gồm cả các thiết bị HDTV.  

- Chơi game đạt chất lượng tương đương các máy console: Chip đồ họa GPU Adreno™ 420 của Qualcomm sẽ thực hiện việc sắp xếp tối ưu phần cứng, trình đổ bóng hình học để hỗ trợ đồ họa game mô phỏng tuyệt đẹp nhưng tiêu tốn ít năng lượng và băng thông bộ nhớ. Điều này làm tăng độ thực và trải nghiệm khác biệt khi chơi game.

- Quy trình xử lý ảnh tiên tiến: Bộ vi xử lý Snapdragon 805 hỗ trợ hình ảnh có độ phân giải lện đến 1.2Gpixel/s, cho phép các thiết bị chụp lại các bức ảnh với độ phân giải cực cao và chỉnh sửa ảnh bằng trình xử lý tiên tiến riêng biệt để tạo ra những bức ảnh sắc nét ngay cả khi chụp trong môi trường ánh sáng yếu. 

Smartphone Samsung Galaxy S5 hỗ trợ băng tần LTE-A sẽ chính thức ra mắt tại Hàn Quốc vào giữa tháng 6/2014 này.

Chủ đề khác