VnReview
Hà Nội

Seagate ra mắt ổ cứng 8TB đầu tiên trên thế giới

Việt Nam, ngày 27/8/2014 - ;Seagate Technology plc, (mã chứng khoán NASDAQ:STX), công ty đứng đầu thế giới về các giải pháp lưu trữ, ngày hôm nay công bố công ty sẽ cung cấp ổ cứng 8TB đầu tiên trên thế giới. Là một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực lưu trữ, ổ cứng 8TB cung cấp hạ tầng dữ liệu có thể mở rộng với dung lượng siêu cao, tiêu thụ năng lượng hiệu quả và tổng chi phí sở hữu (TCO) thấp nhất trong ngành cho nội dung điện toán đám mây, lưu trữ đối tượng và sao lưu dự phòng khôi phục sau thảm hoạ.

Ông Scott Horn, Phó chủ tịch tiếp thị của Seagate nói: "Khi mà thế giới của chúng ta ngày càng di động, số lượng thiết bị được chúng ta sử dụng để tạo ra và tiêu thụ dữ liệu đang thúc đẩy sự tăng trưởng  bùng nổ của dữ liệu phi cấu trúc. Điều đó tạo ra áp lực lớn cho các công ty xây dựng điện toán đám mây buộc họ phải tìm kiếm những phương cách sáng tạo để xây dựng hệ thống lưu trữ có hiệu quả về chi phí, dung lượng cao cho các trung tâm dữ liệu riêng và trên đám mây. Seagate giải quyết thách thức này bằng cách cung cấp ổ cứng HDD 8 TB đầu tiên trên thế giới, một giải pháp đột phá để đáp ứng nhu cầu về dung lượng lớn hơn nhằm hỗ trợ yêu cầu lưu trữ dung lượng cao trong một thế giới sáng tạo, tiêu dùng số hoá và lưu trữ lâu dài."

Là nền tảng để nâng cao dung lượng trong nhiều ứng dụng, ổ cứng 8TB cung cấp các giải pháp lưu trữ dữ liệu theo gói cho lưu trữ nội dung trực tuyến, cung cấp cho khách hàng mật độ dung lượng cao nhất để thoả mãn nhu cầu lưu trữ lượng dữ liệu phi cấu trúc ngày càng tăng trong một ổ cứng 3,5 inch theo chuẩn ngành. Cung cấp tới 8TB trong một khe cắm duy nhất, ổ cứng này cho mật độ cao nhất trong giá máy với kích thước hiện tại, giúp sử dụng hiệu quả nhất diện tích sàn của trung tâm dữ liệu.

Ông John Rydning, Phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu về ổ cứng của IDC nói: "Các trung tâm dữ liệu công cộng và riêng đang tìm cách lưu trữ hiệu quả khối lượng nội dung số phi cấu trúc khổng lồ. Ổ cứng HDD 8TB mới của Seagate cung cấp cho các nhà quản lý IT một lựa chọn mới để cải thiện mật độ lưu trữ trong trung tâm dữ liệu, nhờ đó giúp họ xử lý hiệu quả một trong những loại dữ liệu lớn nhất và phát triển nhanh nhất trong lưu trữ doanh nghiệp."

Ổ cứng 8TB nâng cao dung lượng hệ thống với số linh kiện ít hơn để tăng hiệu suất của hệ thống và nhân viên, đồng thời giảm chi phí năng lượng. Có mức tiêu thụ năng lượng thấp, ổ cứng này tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí vận hành tổng thể. Giúp khách hàng lưu trữ dữ liệu một cách kinh tế, ổ cứng này có tỷ lệ watt/gb tốt nhất cho lưu trữ dữ liệu kích thước lớn.

Ông Tom Shirley, Phó chủ tịch cao cấp phụ trách nghiên cứu phát triển của Cleversafe nói: "Cleversafe rất vui mừng khi  được một lần nữa hợp tác với Seagate để cung cấp cho khách hàng của chúng tôi một giải pháp lưu trữ sáng tạo và đáng tin cậy. Có tỷ lệ giá thành/tb thấp nhất cùng với hiệu năng và độ tin cậy theo yêu cầu của các ứng dụng quy mô lớn, ổ cứng 8TB này lý tưởng để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng doanh nghiệp và khách hàng là nhà cung cấp dịch vụ của chúng tôi, những người cần có cấu trúc giá thành và phần cứng được tối ưu hoá để mở rộng".

Có độ tin cậy ở cấp độ doanh nghiệp và hỗ trợ được tải công việc lưu trữ, ổ cứng này có khả năng chịu rung động xoay (RV) cho nhiều ổ cứng, cung cấp  hiệu năng cấp doanh nghiệp nhất quán trong những môi trường mật độ cao. Ổ cứng này còn có giao diện SATA 6Gb/s giúp tích hợp hệ thống dễ dàng, hiệu quả trong các trung tân dữ liệu riêng và công cộng.

Ổ cứng đã hiện đã được cung cấp cho một số khách hàng và sẽ được bán rộng rãi vào quí 2 năm 2014.

Chủ đề khác