VnReview
Hà Nội

Qualcomm thêm các tính năng cao cấp LTE và Carrier Aggregation cho các dòng điện thoại và máy tính bảng phổ thông

VIETNAM – Ngày 10 tháng 9 năm 2014 – Hôm nay, Qualcomm Technologies, Inc., (QTI) công ty con thuộc sở hữu của Qualcomm Incorporated (NASDAQ: QCOM), đã công bố loạt sản phẩm và công nghệ mới được thiết kế nhằm nâng cao hiệu suất tính toán cũng như khả năng kết nối cho các dòng điện thoại thông minh và máy tính bảng phổ thông.;

Thành viên mới nhất của dòng Qualcomm® Snapdragon™ 200, bộ vi xử lý Snapdragon 210, sẽ cho phép các dòng điện thoại thông minh giá rẻ tích hợp đa chế độ LTE 3G/4G và LTE Dual SIM. Cũng trong hôm nay, QTI đã giới thiệu thiết kế tham chiếu đầu tiên của chiếc máy tính bảng trang bị LTE, cho phép các nhà sản xuất thiết  bị và thiết kế gốc (OEM và ODM) chế tạo và đưa ra một thế hệ máy tính bảng mới có kết nối đa chế độ 3G/4G LTE. Bản thiết kế tham chiếu đầu tiên này sẽ được trang bị bộ xử lý Snapdragon 410 và 210. Cuối cùng, QTI đã công bố bộ thu phát 28nm mới nhất, được tối ưu hóa để hỗ trợ các thiết  bị LTE và LTE-Advanced thuộc dòng trung và cơ bản, cũng như các giải pháp ngoại vi đầu cuối Qualcomm RF360™ thuộc thế hệ tiếp theo, giúp các nhà sản xuất thiết bị dễ dàng tùy chỉnh các thiết bị LTE-Advanced cho phù hợp với dải băng tần quốc tế hoặc khu vực với hiệu suất cao và tiết kiệm năng lượng.

Ông Jeff Lorbeck, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Qualcomm Technologies tại Trung Quốc phát biểu: "Chúng tôi cam kết sẽ đem đến trải nghiệm di động kết nối hiệu suất cao trên tất cả các dòng sản phẩm của Qualcomm. Những công bố này củng cố thêm cam kết về việc phát triển rộng rãi LTE và LTE-Advanced nhằm mang đến tốc độ kết nối cao và trải nghiệm di động tiên tiến với mức giá hợp lý cho khách hàng".

Các tính năng khác của bộ xử lý Snapdragon 210 bao gồm:

• Kết nối LTE Advanced tốc độ cao, được tích hợp đầy đủ 4G LTE-Advanced Cat 4 Carrier Aggregation, LTE Broadcast và LTE Dual SIM/Dual Standby – đây là lần đầu tiên các sản phẩm thuộc dòng xử lý này sở hữu các tính năng cao cấp trên.

• Trải nghiệm đa phương tiện chất lượng cao cùng chức năng phát Full-HD (1080p) được hỗ trợ chuẩn HEVC trên phần cứng với giá cả rất hợp lý.

• CPU lõi tứ và bộ xử lý đồ họa Qualcomm® Adreno™ 304 giúp các dòng thiết bị giá rẻ nâng cao hiệu suất và rất tiết kiệm năng lượng .

• Hỗ trợ các tính năng cao cấp cho máy ảnh, bao gồm tối ưu cho máy ảnh lên đến 8 megapixel và các chức năng tính toán hàng đầu, cho độ trễ bằng 0 (Zero Shutter Lag), cân bằng sáng (high dynamic range – HDR), tự động lấy nét, tự động cân bằng trắng và tự động phơi sáng.

• Cho phép sạc pin nhanh hơn 75% so với các thiết bị không hỗ trợ công nghệ sạc nhanh bằng tính năngQualcomm® Quick Charge™ 2.0.

Ngoài các tính năng đã được đề cập, phiên bản Thiết kế Tham chiếu Qualcomm (QRD) của bộ xử lý Snapdragon 210 cho cấu hình cả điện thoại thông minh và máy tính bảng còn có các tính năng nổi bật khác như:

• Khả năng kết nối ưu việt, bao gồm tích hợp 4G LTE-Advanced Cat 4 Carrier Aggregation, chip thu phát RF WTR2955, và giải pháp đầu cuối Qualcomm RF360 để hỗ trợ nhiều băng tần và nhiều chế độ cho người sử dụng.

Các tính năng ưu việt khác của QRD dựa trên bộ xử lý Snapdragon 410, cũng được tích hợp sẵn trong cấu hình của điện thoại thông minh và máy tính bảng, bao gồm:

• Hiệu suất xử lý dữ liệu cao nhưng năng lượng tiêu thụ rất tiết kiệm, nhờ việc sử dụng vi xử lý lõi tứ và khả năng xử lý 64-bit cùng hệ điều hành di động Android™ mới nhất.

• Đồ họa và đa phương tiện tuyệt đẹp với vi xử lý đồ họa (GPU) Adreno 306.

• Thông tin liên lạc liền mạch mọi lúc, mọi nơi nhờ modem 4G LTE World Mode và CAT4 đẩy tốc độ lên đến 150 Mbps.

Cho đến nay, hơn 525 thiết bị dựa trên QRD đã được hơn 40 OEM và IDH đưa ra thị trường tại 21 quốc gia, bao gồm hơn 30 thiết bị dựa trên QRD có tích hợp LTE. Bên cạnh đó, có đến hơn 160 thiết kế dùng LTE dựa trên QRD được đến tay người dùng. Công ty FOXDA Technolgy Ltd., một công ty gia công thiết bị và dịch vụ điện tử cho các thương hiệu điện tử tiêu dùng trên toàn thế giới được dự kiến sẽ là người hiện thực thiết kế tham chiếu máy tính bảng mới của 4G LTE Snapdragon 410.

Ông Danny Zheng, CEO của FOXDA, phát biểu: "Thật vui mừng vì nhờ vào công nghệ của Qualcomm Technologies đã giúp chúng tôi cung cấp số lượng lớn máy tính bảng sở hữu 4G LTE. Với một thiết kế mạnh mẽ như vậy, chúng tôi có thể vừa chế tạo các thiết bị kết nối hiện đại với nhiều chức năng phong phú, vừa tiết kiệm được chi phí và thời gian. Tất cả vì lợi ích của người tiêu dùng."

Các tính năng khác của thiết bị thu phát 28nm thuộc thế hệ tiếp theo và Qualcomm RF360 bao gồm:

• Hai thiết bị 28 nm mới, WTR4905 và WTR2955, tuần tự được tích hợp với Snapdragon 410 và 210, được tối ưu hóa để hỗ trợ các thiết bị đa chế độ sử dụng LTE và LTE Advanced thuộc dòng sản phẩm tầm trung và cơ bản.

• Giải pháp khuếch đại công suất và chuyển đổi ăng-ten RF360 CMOS – trong cả hai thiết kế tích hợp và thiết kế rời – nhằm giải quyết độ phức tạp ngày càng tăng của việc tập hợp sóng mang (carrier aggregation). Giải pháp cũng tiết kiệm được 30% băng tần, cải thiện hiệu suất và tiết kiệm năng lượng so với thế hệ trước. Điều này cho phép các nhà sản xuất thiết bị dễ dàng tùy chỉnh các sản phẩm dùng LTE Advanced cho phù hợp với thế giới hoặc khu vực.

• Thế hệ tiếp theo của Qualcomm RF360 là QFE3320, được tích hợp bộ khuếch đại năng lượng và chuyển đổi ăng-ten. Đây là một giải pháp kết hợp cấu hình được tối ưu hóa cho các băng tần kết hợp ở các khu vực địa phương cho các thiết bị tầm trung và giá rẻ, để giải quyết nhu cầu trước mắt của các hệ sinh thái Advanced LTE.

• Các giải pháp đầu cuối của Mô-đun Qualcomm RF360 dựa trên bộ khuếch đại công suất riêng biệt - QFE3335 / 3345, và chuyển mạch ăng-ten - QFE1035 / 1045, được bổ sung thiết kế linh hoạt và đơn giản hóa việc định tuyến cho 2x và 3x truyền tải. Thay đổi này giúp hỗ trợ tất cả các dự án đối tác thế hệ thứ 3 (3GPP - 3rd Generation Partner Project) đã được phê duyệt băng tần kết hợp LTE sẽ thương mại hóa trong thời gian ngắn hoặc được đưa ra bởi các nhà mạng trên toàn thế giới trong một SKU (stock keeping unit) duy nhất.

• Thế hệ tiếp theo của bộ điều chỉnh ăng-ten Qualcomm RF360 - QFE25xx - với độ tuyến tính cao hơn và tăng cường kiểm soát modem giúp các kết nối LTE luôn mạnh mẽ ngay cả khi đầu hay tay của người dùng là những trở ngại giảm bớt sự kết nối.

Bộ vi xử lý Snapdragon 210 và thiết kế tham chiếu của Qualcomm (QRD)- dự kiến sẽ xuất hiện trong các thiết bị thương mại trong nửa đầu của năm 2015. Các sản phẩm đầu cuối RF360 dự kiến sẽ có mặt trong các thiết bị thương mại ngay trong nửa cuối năm 2014 này.

Về Qualcomm

Qualcomm Incorporated (NASDAQ: QCOM) là công ty dẫn đầu thế giới về công nghệ 3G, 4G và các công nghệ không dây thế hệ tiếp theo. Qualcomm Incorporated bao gồm bộ phận kinh doanh bản quyền của Qualcomm, QTL, và quản lý một số lượng bằng sang chế khổng lồ của công ty. Qualcomm Technologies, Inc, một  công ty con thuộc quyền sở hữu của Qualcomm Incorporated,  đảm nhiệm việc điều hành Qualcomm CDMA Technologies (QCT), cùng với các công ty con của mình chuyên nghiên cứu và phát triển, kinh doanh sản phẩm, dịch vụ và chất bán dẫn.

Trong hơn 25 năm qua, các ý tưởng và phát minh của Qualcomm  đã tạo tiền đề cho cuộc cách mạng về truyền thông kỹ thuật số, giúp người dùng toàn cầu kết nối với thông tin, giải trí và liên kết lẫn nhau dễ dàng, nhanh chóng hơn. Để biết thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website, blog OnQ, các trang Twitter và Facebook của Qualcomm.

Qualcomm, Snapdragon và Adreno là nhãn hiệu thương mại của Qualcomm Incorporated, được đăng kí tại Hoa Kỳ và các nước khác. . Qualcomm RF360 và Qualcomm Quick Charge là nhãn hiệu thương mại của Qualcomm Incorporated. Tất cả các nhãn hiệu thương mại của Qualcomm Incorporated phải được cấp phép khi sử dụng. Các sản phẩm và thương hiệu khác có thể được đăng ký bởi các chủ sở hữu tương ứng.

Chủ đề khác