VnReview
Hà Nội

Seagate triển khai chiến lược các giải pháp và hệ thống đám mây mới

Việt Nam, 15/9/2014 - Công ty Seagate Technology plc (mã chứng khoáng NASDAQ: STX) ngày hôm nay công bố việc công ty sẽ tiếp tục củng cố vị thế là nhà cung cấp giải pháp lưu trữ đáng tin cậy hàng đầu bằng cách cung cấp các hệ thống và giải pháp đám mây cho các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM), nghiệp dư (DIY) và các tổ chức khác. Seagate đang xây dựng vị trí của mình như một người trợ giúp thông tin số, với việc; mua lại Xyratex và EVault, để cung cấp hệ thống Hạ tầng Thông tin Thông minh  (Intelligent Information Infrastructure) nhằm  giúp các tổ chức quản lý sự phát triển như vũ bão của dữ liệu số và xử lý các khối lượng  công việc thế hệ kế tiếp.

Ông Jamie Lerner, Chủ tịch phụ trách các hệ thống và giải pháp đám mây nói: "Công ty nghiên cứu IDC ước tính rằng khối lượng tổng thể các đơn vị bit số được tạo ra, được nhân bản và được tiêu thụ riêng  tại Mỹ sẽ đạt 44 zettabyte vào năm 2020. Con số này cho thấy cứ hai năm,  khối lượng dữ liệu lại tăng lên gấp đôi. Các tổ chức đang tìm kiếm những phương pháp hiệu quả để khai thác dữ liệu và tạo ra thông tin hữu ích. Seagate đem đến một cách tiếp cận mở tới chương trinh Hạ tầng Thông tin Thông minh. Chúng tôi áp dụng kinh nghiệm thu được khi làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ đám mây để tạo ra các hệ thống và giải pháp nhằm quản lý các  khối lượng  công việc thế hệ kế tiếp với quy mô, hiệu năng và tính kinh tế phù hợp với nhu cầu kinh doanh."

Phần lớn dữ liệu tăng trưởng là dữ liệu phi cấu trúc. Công ty IDC "ước tính  rằng tới năm 2015, trong  các hệ thống lưu trữ dùng đĩa của doanh nghiệp, dữ liệu phi cấu trúc sẽ vượt qua dữ liệu có cấu trúc cả về dung lượng được bán ra và doanh thu khách hàng."  Công ty Gartner nói "sự bùng nổ dữ liệu phi cấu trúc hiện đang tăng trưởng với tốc độ 40% đến 60% hàng năm ở tại hầu hết các doanh nghiệp, đã đưa lưu trữ đối tượng trở thành nền tảng có giá hợp lý , có khả năng mở rộng, tự hồi phục và đa người dùng để lưu trữ hàng petabyte dữ liệu."

Các hệ thống và giải pháp đám mây của Seagate đang ngày một gia tăng về số lượng và cung cấp  sản phẩm trong 4 lĩnh vực:

Các giải pháp tính toán tích hợp, hiệu năng caoĐược thiết kế cho tính toán hiệu năng cao, các giải pháp HPC của Seagate kết hợp vỏ máy có mật độ dữ liệu siêu cao, hệ điều hành, bộ điều khiển phần cứng và hệ thống file Lustre® trong một nền tảng tính toán hiệu năng cao hợp nhất và có thể mở rộng. Đã được trao giải thưởng, giải pháp HPC của Seagate giúp loại bỏ sự phức tạp thường đi cùng với việc triển khai và duy trì các hệ thống hiệu năng cao truyền thống, giúp rút ngắn thời gian thu  kết quả, giúp dễ sử dụng và quản lý cũng như cho hiệu năng cao để đáp ứng các nhu cầu cấp thiết của công việc.

Các giải pháp được thiết kế sẵn, có thể mở rộng và dùng linh kiện mô-đunSeagate cung cấp các giải pháp Hạ tầng Thông tin Thông minh để đáp ứng nhu cầu của các tổ chức "Nghiệp dư - (DIY)" có nhu cầu lựa chọn linh kiện và chế tạo các hệ thống tùy chỉnh để tích hợp hoàn toàn các giải pháp dành cho lưu trữ đối tượng; những hệ thống độc lập với phần mềm này có thể thỏa mãn nhu cầu về dung lượng và hiệu năng của các loại  tải công việc thế hệ sau, bao gồm:

- Các giải pháp được thiết kế cho lưu trữ đối tượng 

- Các cấu trúc tham chiếu cho lưu trữ mã nguồn mở và lưu trữ do phần mềm định nghĩa

- Các thiết bị đám mây riêng chuyên dụng dành cho sao lưu và khôi phục

- Các linh kiện mô đun, có khả năng mở rộng dành cho "nghiệp dư - DIY"

Các hệ thống tùy chỉnh, mô đun hóa dành cho OEM: Seagate đã cung cấp hơn 2 triệu vỏ máy và 17.000 petabyte lưu trữ cho các khách hàng OEM của mình. Chương trình Hạ tầng Thông tin thông minh mở  của Seagate cung cấp các hệ thống và linh kiện mang nhãn hiệu riêng cho các nhà cung cấp muốn cung cấp các sản phẩm hạ tầng thông tin chất lượng cao nhất cho khách hàng của mình. Những chào hàng sản phẩm này bao gồm:

- Ổ đĩa (HDD, SSD, Ổ đĩa lai)

- Vỏ máy

- Các mô đun máy chủ nhúng

- Mối quan hệ hợp tác toàn diện về giải pháp theo yêu cầu của khách hàng

Các dịch vụ Sao lưu/Khôi phục trên đám mây, Khôi phục sau thảm họa và Lưu trữ nhanh: Seagate, EVault và các đối tác của công ty cung cấp những giải pháp đám mây công cộng an toàn cho các tổ chức có nhu cầu sao lưu, khôi phục sau thảm họa hoặc lưu trữ tích cực nhưng không muốn sở hữu hoặc duy trì cơ sở hạ tầng. Với hơn 25,000 khách hàng sao lưu và khôi phục qua đám mây, hệ sinh thái dịch vụ đám mây của Seagate cung cấp nhiều giải pháp sao lưu, khôi phục và lưu trữ nhanh cho các tổ chức ở mọi hình thái và kích cỡ. Những giải pháp này bao gồm:

- Sao lưu trên đám mây

- Khôi phục sau thảm họa trên đám mây

- Lưu trữ nhanh

- Các dịch vụ (triển khai, chuyển đổi, tích hợp, tinh chỉnh hiệu năng, nâng cấp ...)

Chủ đề khác