VnReview
Hà Nội

Huawei công bố Chỉ số Kết nối Toàn cầu

Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 16 tháng 9 năm 2014: Huawei ngày hôm nay công bố Chỉ số Kết nối Toàn cầu (Global Connectivity Index – GCI) tại Đại hội Đám mây Huawei (Huawei Cloud Congress – HCC).

Với kết quả nghiên cứu từ 25 quốc gia phát triển và các quốc gia mới nổi chiếm 78% GDP và 68% dân số toàn cầu, và 10 ngành công nghiệp, bao gồm tài chính, sản xuất, giáo dục, giao thông vận tải và hậu cần, bản báo cáo là đánh giá định lượng đầu tiên về kết nối và có giá trị từ cả hai quan điểm quốc gia và công nghiệp. Được tổ chức tại Thượng Hải, Đại hội thường niên này quy tụ các khách hàng, đối tác và các chuyên gia ngành công nghiệp cùng chia sẻ những hiểu biết và thảo luận về các xu hướng công nghiệp.

Giám đốc Marketing Chiến lược của Huawei, ông William Xu công bố Chỉ số Kết nối Toàn cầu tại Đại hội Đám mây Huawei 2014 tại Thượng Hải, ngày 16/9/2014.

Tại sự kiện này, ông William Xu, Giám đốc Marketing Chiến lược của Huawei phát biểu: "Tập trung vào chiến lược đường ống (Pipe Strategy), song Huawei vẫn chú ý để tăng cường kết nối và truyền thông. Ngày nay, các sản phẩm và giải pháp của chúng tôi giúp một phần ba dân số thế giới liên lạc và kết nối chặt chẽ với nhau. Kinh nghiệm toàn cầu mà chúng tôi có được đã giúp chúng tôi giải quyết thách thức làm thế nào kết nối có thể được phát triển một cách khoa học, toàn diện và khách quan".

Các doanh nghiệp từ cả các quốc gia phát triển và các nước mới nổi đều được đưa vào nghiên cứu này, cung cấp dữ liệu cho mười ngành công nghiệp bao gồm tài chính, sản xuất, giáo dục, giao thông vận tải và hậu cần, đồng thời cũng hỗ trợ việc phân tích các kết quả và xác định các xu hướng.

Báo cáo GCI cho thấy kết nối GCI quốc gia có liên quan với GDP, với phân tích của Huawei về 16 chỉ số cho thấy rằng đối với mỗi điểm phần trăm GCI tăng thêm thì GDP bình quân theo đầu người cũng sẽ tăng 1,4-1,9%, trong đó các nước đang phát triển sẽ có mức tăng cao hơn. Trong số các quốc gia được khảo sát, Đức đứng đầu nhờ cam kết mạnh mẽ và đầu tư liên tục cho sự phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), tạo ra một thị trường thực sự có sức cạnh tranh.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng các nước đang phát triển cũng đã bắt đầu thúc đẩy tăng trưởng bằng cách đầu tư chiến lược cho ứng dụng và phát triển ICT. Báo cáo GCI cho thấy nước đang phát triển như Chile, Kenya và Ai Cập đã có đà tăng trưởng cao nhất. Thông qua quy hoạch tập trung, kết nối tiềm năng có thể được triển khai đầy đủ và các năng lực ICT sẽ hỗ trợ tăng trưởng tích cực cho các nền kinh tế quốc gia.

Huawei dự báo đến năm 2025, có đến 100 tỷ kết nối sẽ được tạo ra trên toàn cầu, 90 phần trăm trong số đó sẽ đến từ các bộ cảm biến thông minh. Sự gia tăng này được cho là nhờ các doanh nghiệp ngày càng tham gia nhiều hơn internet. Bằng cách tận dụng kết nối để hợp lý hóa quy trình kinh doanh, giảm chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động, các doanh nghiệp sẽ thúc đẩy sự đổi mới và chuyển sự tập trung từ internet định hướng người dùng đến internet định hướng công nghiệp.

Báo cáo này cũng đánh giá các doanh nghiệp đầu tư và đạt được giá trị từ ICT khác nhau như thế nào để xác định rõ hơn tại sao một số ngành công nghiệp đang trải

qua một sự chuyển dịch kỹ thuật số còn một số ngành thì không. Trong quá trình này, báo cáo đã phân bổ từng ngành thành một trong bốn góc phần tư, là: Nhà chuyển dịch, chiến lược gia, chiến thuật gia và binh sĩ chậm bước. Báo cáo xác định rằng nhà chuyển dịch (Transformers) coi ICT là động lực cốt lõi cho chuyển đổi kinh doanh và liên tục đầu tư, chủ động định hình lại mô hình kinh doanh ICT của họ. Các ngành công nghiệp như tài chính, giáo dục, dầu khí và sản xuất đã cho thấy sức chuyển đổi ICT mạnh mẽ. Với 71% các doanh nghiệp tài chính cho thấy đầu tư ICT của họ sẽ tăng hơn 5% trong hai năm tới và đó là ngành xếp hạng phát triển cao nhất. Báo cáo GCI cho biết 65% các doanh nghiệp có kế hoạch tăng đầu tư ICT của họ trong hai năm tới.

Băng thông rộng di động, điện toán đám mây, dữ liệu lớn và Internet of Things (IoT) là bốn động cơ công nghệ mà hầu hết các doanh nghiệp đều nhằm tập trung vào khi thực hiện chuyển đổi ICT. Huawei dự báo rằng đến năm 2020, chi tiêu cho ICT toàn cầu sẽ tăng lên khoảng 5.000 tỷ USD. Ngày nay, các công nghệ ICT dựa trên kết nối vẫn có vai trò đáng kể như một hệ thống hỗ trợ, nhưng vai trò truyền thống này sẽ tạo ra một phương thức để ICT ngày càng được tích hợp mạnh mẽ vào các hệ thống sản xuất, định hướng tạo ra giá trị. Kết nối đã trở thành một nhân tố mới cho sản xuất, bên cạnh các yếu tố đất đai, lao động, vốn và công nghệ.

William Xu nói thêm: "Chúng tôi hy vọng rằng GCI không chỉ cho thấy đầu tư và phát triển ICT tại nhiều quốc gia và các ngành công nghiệp khác nhau, mà quan trọng hơn, nó còn đóng vai trò như là một tham chiếu cho các nhà hoạch định chính sách công nghiệp và những người ra quyết định tại các doanh nghiệp. Trong thời gian tới, Huawei sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong ngành để tạo điều kiện kết nối chặt chẽ hơn giữa người và người, người và sự vật, giữa sự vật với sự vật, tạo ra một Thế giới được Kết nối Tốt hơn".

Chủ đề khác