VnReview
Hà Nội

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei công bố kết quả kinh doanh 2014

Thâm Quyến, Trung Quốc, ngày 27 tháng 1 năm 2015:;   Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer Business Group) của Huawei ngày hôm nay đã công bố kết quả tài chính năm 2014, với tổng doanh thu tăng 30% so với năm trước, đạt 12,2 tỉ USD và lần đầu tiên vượt ngưỡng 10 tỉ USD. Số lượng sản phẩm bán ra của nhóm đã tăng 7,8%, đạt tổng mức tiêu thụ 138 triệu thiết bị trong năm 2014, trong đó bao gồm 75 triệu smartphone và đạt tốc độ tăng trưởng tới 45% so với năm trước.

"Chiến lược tập trung vào những sản phẩm từ trung đến cao cấp hàng đầu của chúng tôi đã mang lại quả ngọt, với hàng loạt thành tựu ấn tượng từ nhiều lĩnh vực khác nhau như nghiên cứu và phát triển (R&D) sản phẩm, mức độ nhận diện thương hiệu, phát triển kênh phân phối và gia tăng thị phần để khẳng định vững chắc hơn nữa vị trí thứ ba của chúng tôi trong thị trường smartphone toàn cầu. Ảnh hưởng thương hiệu của chúng tôi trên toàn cầu tiếp tục gia tăng, và Huawei đã trở thành công ty Trung Quốc đại lục đầu tiên đặt bước chân thành công vào danh sách Top 100 Thương hiệu Toàn cầu 2014 của Interbrand", ông Richard Yu, Tổng Giám đốc Huawei Consumer BG phát biểu.

Thành công khi tập trung vào các sản phẩm trung và cao cấp hàng đầu

Một trong những kết quả đáng chú ý nhất trong năm 2014 của Huawei Consumer BG là số lượng các smartphone trung và cao cấp được bán ra đã tăng 18%. Huawei P7, một trong những sản phẩm tiên phong của Nhóm, đã đạt số lượng tiêu thụ 4 triệu máy trên toàn cầu chỉ trong 6 tháng sau lễ công bố tại Paris vào tháng 5/2014, trong khi Huawei Mate7 đã được giới doanh nhân chào đón nhiệt liệt tại tất cả các thị trường và đã tiêu thụ được trên 2 triệu máy chỉ trong 3 tháng kể từ khi sản phẩm được công bố vào tháng 9 năm ngoái.

Phát triển nhanh chóng các kênh phân phối thị trường mở

Một kết quả rất đáng chú ý nữa của Huawei Consumer BG là mức tăng trưởng doanh số mạnh mẽ từ các kênh phân phối mở (bao gồm cả kênh phân phối thương mại điện tử - E-commerce), khi chiếm tới 41% tổng doanh thu. Tính đến cuối năm 2014, Huawei Consumer BG đã mở 630 cửa hàng mang thương hiệu Huawei, và chính những cửa hàng này đã góp phần làm tăng thêm trải nghiệm mua sắm online và offline cho người tiêu dùng.

Tăng cường nhận diện thương hiệu trên toàn cầu

Việc tăng cường phổ cập các sản phẩm smartphone trung và cao cấp của Huawei trong cộng đồng người dùng đã được thúc đẩy bởi các sáng kiến tiếp thị (marketing) trên Internet, giúp độ nhận diện thương hiệu của Huawei tiếp tục được mở rộng trên toàn cầu.

Một báo cáo khảo sát người tiêu dùng gần đây của IPSOS, được thực hiện tại 32 quốc gia, đã cho thấy mức độ nhận diện thương hiệu của Huawei đã tăng từ 52% trong năm 2013 lên 65% trong năm 2014, điều đó có nghĩa rằng thương hiệu Huawei đã được gần 2/3 số người được khảo sát tại những quốc gia này nhận diện. Theo IPSOS, Chỉ số Khách hàng thiện cảm (Net Promoter Score) của Huawei (thể hiện rằng người dùng đã giới thiệu thiết bị cầm tay của Huawei với những người khác) đã đạt 43%, nằm trong top 3 thương hiệu hàng đầu trong báo cáo. Huawei cũng nằm trong số top 3 thương hiệu hàng đầu về Xung lượng Thương hiệu (Brand Momentum), yếu tố phản ánh sự thành công của Huawei trong việc cải thiện trải nghiệm thương hiệu với người tiêu dùng và thúc đẩy mạnh mẽ sức cạnh tranh thương hiệu trên phạm vi toàn cầu.

Chiến lược thương hiệu kép Huawei và Honor đã tạo sinh khí

Thương hiệu Honor được Huawei công bố năm ngoái cũng đã thể hiện kết quả vững chắc trong năm 2014. Số lượng các thiết bị Honor được tiêu thụ đã đạt 20 triệu đơn vị, trong đó dòng Honor 3C đã bán ra hơn 8 triệu máy, dòng Honor 3X đã tiêu thụ được hơn 4 triệu máy và Honor 6 đã tiêu thụ được trên 3 triệu máy. Đến cuối năm 2014, thương hiệu Honor đã hiện diện tại trên 60 thị trường quốc gia và khu vực trên khắp thế giới.

Huawei Consumer BG đã tập trung vào các sản phẩm trung và cao cấp từ năm 2012. Từ Huawei P1 đến P7 trong dòng sản phẩm P, từ Huawei Mate tới Mate7 trong dòng Mate7, từ Honor 6 đến Honor 6 Plus, tất cả các thiết bị cao cấp của Huawei Consumer BG đều nhằm tạo ra sự khác biệt với việc mang đến cho các khách hàng những trải nghiệm người dùng phi thường bằng năng lực cốt lõi của Huawei. Dòng smartphone P tái định nghĩa thiết kế smartphone và mang đến camera chụp hình tuyệt vời; dòng Mate nổi bật bởi màn hình lớn và pin siêu khủng; các dòng sản phẩm Honor mang đến cho người dùng khả năng kết nối mạnh mẽ, chất lượng sản phẩm và pin ấn tượng.

Ông Shao Yang, Phó Chủ tịch Marketing của Huawei Consumer BG phát biểu: "Chiến lược thương hiệu kép Huawei và Honor đã được chứng minh là rất thành công, tạo ra sức mạnh tổng hợp từ cả việc tăng cường nhận diện thương hiệu lẫn tăng trưởng thị phần của Huawei Consumer BG. Thương hiệu Huawei đã khẳng định vị trí dẫn đầu trong thị trường smartphone trung và cao cấp, trong khi thương hiệu Honor đã tự mình khẳng định là một thương hiệu mạnh mẽ và phổ biến trong cộng đồng người dùng kỹ thuật số".

Tăng cường Xung lượng trong năm 2015

2015 sẽ là một năm triển khai chiến lược đối với Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei, trong đó Nhóm sẽ tận dụng các cơ hội trong mạng Internet, trong trào lưu Internet của vạn vật (Internet of Things) và trong các hệ thống xe hơi để đạt được những đột phá trong nhiều mảng kinh doanh khác nhau từ sản phẩm, thương hiệu, tiếp thị đến phát triển kênh phân phối, hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử. Huawei Consumer BG sẽ tập trung vào việc tiếp thị thương hiệu các sản phẩm tiên phong để tạo hình ảnh thương hiệu của Huawei như là một biểu tượng của các sản phẩm sáng tạo và chất lượng cao thông qua các sản phẩm cao cấp của mình. Thương hiệu Honor sẽ tập trung vào kinh doanh trên Internet và nhân rộng các mô hình kinh doanh trực tuyến thành công của mình ra các thị trường nước ngoài.

Ông Richard Yu, Tổng Giám đốc Huawei Consumer BG khẳng định: "Trong thời gian tới, Huawei Consumer BG sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng đã được tạo ra trong năm 2014 và tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu của Huawei trong thị trường smartphone trung và cao cấp với mục tiêu bán ra 100 triệu đơn vị sản phẩm trong năm 2015. Với năng lực công nghệ mạnh mẽ của Huawei, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng sẽ tiếp tục tạo ra những trải nghiệm thương hiệu vô song cho người dùng ở khắp nơi trên thế giới và hiện thực hóa giấc mơ cho con người ở khắp mọi nơi".

Chủ đề khác