VnReview
Hà Nội

Viettel tăng cường chất lượng mạng 3G dịp Tết Nguyên Đán 2015

Để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng trong việc sử dụng data như truy nhập Internet, chia sẻ dữ liệu, hình ảnh, video,… từ quý 4/2014, Viettel đã tập trung đầu tư, tăng cường tài nguyên, nâng cao dung lượng và chất lượng dịch vụ cho mạng 3G vào dịp Tết Nguyên Đán.

Trung tâm điều hành kỹ thuật toàn cầu của Viettel giám sát 2.424 mạng lưới.

Viettel đã hoàn thành nâng cấp và lắp đặt thêm hơn gần 3.000 trạm 3G, tăng cường hơn 3.500 cell tại các khu vực trung tâm, tập trung đông dân cư, nâng tổng số trạm 3G lên tới 30.000 trạm trên toàn quốc. Đối với mạng 2G, ngoài việc nâng cấp cấu hình cho gần 1.000 trạm, bổ sung hơn 3.700 cell, Viettel cũng chú trọng nâng cấp dung lượng cho gần 1.100 trạm để đảm bảo nhu cầu kết nối thông tin cho khách hàng ở vùng biên giới và biển đảo trong những ngày Tết truyền thống. Việc chống nghẽn chủ yếu dựa trên điều chỉnh tối ưu trạm phát sóng, nâng cấp phần mềm và phương án ứng cứu cơ động tại các điểm dự kiến tập trung đông người.

Vừa qua, Viettel cũng bổ sung lắp đặt thêm 66 tổng đài vô tuyến, bảo đảm kết nối cho gần 80 triệu thuê bao toàn mạng. Đặc biệt, mạng lưới Viettel có khả năng phục vụ 300 triệu cuộc gọi đồng thời trong một giờ, gấp 2.4 lần nhu cầu thực tế trong giờ giao thừa. Tại các khu vực diễn ra lễ hội, sự kiện lớn, tòa nhà, chung cư tập trung đông người, Viettel đã chuẩn bị khoảng 80 lượt xe phát sóng cơ động (mỗi xe cơ động có năng lực phục vụ tương đương với 3 trạm thu phát sóng), sẵn sàng tăng cường tại các điểm trọng yếu.

Ngoài ra, Viettel lắp mới thêm 2 tổng đài tin nhắn, nâng tổng số lên 13 tổng đài, đáp ứng lưu lượng gấp 6 lần hiện tại, đảm bảo tin nhắn không bị nghẽn trong thời gian Tết Âm lịch. Về việc kết nối Internet, để nâng cao tốc độ và chất lượng đường truyền, Viettel đã kịp thời tăng thêm 60Gbps cho kết nối trong nước với đối tác FPT và VTN; bổ sung lưu lượng 70Gbps cho kết nối quốc tế qua 2 tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) và IA (Intra Asia), đồng nghĩa với việc chất lượng dịch vụ sẽ tăng lên khoảng 30%.

Nhằm đảm bảo mạng lưới thông suốt, sẵn sàng ứng phó trong các tình huống, Viettel đã tổ chức lực lượng lên tới 2.000 cán bộ kỹ thuật trực giám sát và điều hành mạng lưới 24/24. Riêng đối với các sự kiện có quy mô lớn trên 10.000 người, Viettel bố trí 3 lớp giám sát gồm chi nhánh, khu vực và Tổng Công ty nhằm phối hợp kịp thời, nhanh chóng xử lý sự cố, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu liên lạc, chia sẻ thông tin cho khách hàng trong những ngày Tết.

Ông Phạm Đình Trường, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết: "Công tác chuẩn bị tài nguyên, tăng cường năng lực mạng lưới đã được Viettel chủ động triển khai từ 3 tháng trước. Các phương án ứng cứu thông tin, ứng phó với tình huống bất thường cũng được Viettel diễn tập thường xuyên. Cho tới thời điểm hiện tại, Viettel đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán 2015".

Hiện tại, Viettel là mạng viễn thông có hạ tầng lớn nhất Việt Nam với gần 65.000 trạm phát sóng, 230.000 km cáp quang trên toàn quốc. Trong năm 2015, Viettel sẽ tiếp tục đầu tư nguồn lực để nhanh chóng chuyển dịch từ di động sang di động băng rộng, từ cố định băng rộng sang cố định siêu băng rộng với mục tiêu mỗi hộ gia đình có một đường truyền Internet siêu băng rộng, có truyền hình cáp có thể xem hàng trăm kênh với chất lượng HD, truy cập dữ liệu trên smartphone với tốc độ trung bình mỗi thuê bao hơn 1Mbps.

Chủ đề khác