VnReview
Hà Nội

Huawei hợp tác với SAP trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và Internet của vạn vật

Hannover, Đức, ngày 16/3/2015: Huawei ngày hôm nay công bố tại Triển lãm thương mại CeBIT 2015 việc mở rộng hợp tác với SAP để cùng tạo ra những nỗ lực sáng tạo chung tại Thâm Quyến (Trung Quốc) và Walldorf (Đức). Những nỗ lực sáng tạo chung SAP-Huawei sẽ tập trung vào việc hình thành một hợp tác công nghệ giữa SAP và Huawei, và thúc đẩy nghiên cứu về Internet của vạn vật (Internet of Things – IoT) để cung cấp các giải pháp mới ra thị trường.

Công nghiệp 4.0 (Industry 4.0) được xem như là một cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư tiếp theo sau các cuộc cách mạng công nghiệp về động cơ hơi nước, điện, và công nghệ thông tin. Industry 4.0 đề cập đến việc ứng dụng ICT tích hợp các hệ thống ảo và hệ thống vật lý để hỗ trợ sản xuất thông minh, với các đối tượng thông tin và đối tượng vật lý được kết nối, và máy móc được liên kết đến một mạng thông minh hợp nhất. Công nghệ này được hy vọng sẽ hỗ trợ quy trình sản xuất tự động, xử lý lỗi và phục hồi lỗi hệ thống để tối ưu hóa hiệu quả sản xuất và tiết kiệm chi phí.

Ông William Xu, Giám đốc Chiến lược và Marketing của Huawei (giữa bên phải) và ông Bernd Leukert, thành viên Ban Giám đốc của SAP SE, Sản phẩm và Sáng tạo (bên trái).

Ông William Xu, Giám đốc Chiến lược và Marketing của Huawei phát biểu: Huawei đánh giá cao quan hệ đối tác cùng có lợi của chúng tôi với SAP, một công ty hàng đầu Thế giới về các phần mềm và ứng dụng doanh nghiệp. Chúng tôi đang cùng phấn đấu để phát triển một mô hình hợp tác Trung Quốc - Châu Âu. Sau sự hợp tác của hai công ty về SAP HANA chạy trên phần cứng Huawei được SAP chứng nhận, trung tâm liên lạc chung, dữ liệu lớn, các thành phố thông minh và mang thiết bị riêng của bạn (BYOD), việc thiết lập các nỗ lực chung SAP - Huawei và hợp tác về Industry 4.0 và Internet của vạn vật sẽ tạo ra một cột mốc mới cho liên minh chiến lược của chúng tôi. Với chuyên môn và kinh nghiệm phong phú trong cơ sở hạ tầng ICT, Huawei cam kết sẽ hợp tác với SAP để tận dụng các công nghệ tương ứng các năng lực thị trường của mình để phát triển các giải pháp điện toán đám mây và IoT khác biệt. Những giải pháp này được thiết kế để giúp các doanh nghiệp toàn cầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau ứng dụng các công nghệ mới một cách dễ dàng và nhanh chóng".

Cũng trong khuôn khổ của sự mở rộng hợp tác giữa Huawei và SAP, các công ty sẽ làm việc để tích hợp các giải pháp kết nối và hạ tầng ICT của Huawei với Nền tảng Đám mây SAP HANA, các ứng dụng SAP và các công cụ phân tích. Giai đoạn đầu của sự hợp tác Huawei và SAP sẽ tập trung vào phát triển các giải pháp sản xuất linh hoạt, giải pháp giao thông và năng lượng thông minh với Nền tảng Đám mây SAP HANA. Điều này bao gồm việc tích hợp phần cứng và thiết bị kết nối, tích hợp các ứng dụng và công cụ phân tích một cách tương ứng. Hai công ty cùng cam kết sẽ tạo điều kiện cho việc triển khai các giải pháp cho khách hàng trong các dịch vụ phân tích giao thông, vận tải và phương tiện, và các ngành công nghiệp dịch vụ bảo trì và cảnh báo tại Trung Quốc và khu vực EMEA (Châu Âu, Trung Đông và châu Phi).

Ông Bernd Leukert, thành viên Ban Giám đốc của SAP SE, Sản phẩm và Sáng tạo, phát biểu: "Huawei và SAP sẽ bổ sung cho nhau: Huawei cung cấp kinh nghiệm sâu rộng trong cơ sở hạ tầng ICT trong khi SAP tập trung vào việc phát triển một nền tảng mở và phần mềm doanh nghiệp. Sự hợp tác của chúng tôi sẽ dựa trên Nền tảng Đám mây SAP HANA để tạo ra giá trị cho các khách hàng của chúng tôi trong kỷ nguyên của Industry 4.0 và IoT. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác công nghệ tích hợp chuyên môn công ty chúng tôi sẽ giúp chúng tôi tạo ra các giải pháp doanh nghiệp sáng tạo và mang lại giá trị lớn hơn cho các khách hàng ở Trung Quốc, châu Âu và các thị trường mới nổi".

Kể từ năm 2012, Huawei và SAP đã cùng làm việc về một giải pháp hiệu năng cao nơi mà các sản phẩm Huawei FusionCube, FusionServer RH8100 and RH5885 đã được sử dụng để hỗ trợ các ứng dụng và nền tảng SAP HANA. Trong năm 2014, SAP HANA chạy trên phần cứng Huawei đã đạt được thành công tuyệt vời và nhận được sự công nhận từ các doanh nghiệp đầu ngành trên khắp Trung Quốc, khu vực EMEA và các khu vực khác. Với việc hình thành các nỗ lực sáng tạo chung, Huawei và SAP sẽ mở rộng hợp tác công nghệ trong điện toán đám mây, Industry 4.0 và IoT. Thông qua việc tích hợp ảo hóa các dịch vụ mạng doanh nghiệp và dữ liệu đám mây của Huawei với SAP Business Suite 4 SAP HANA (SAP S / 4HANA) và các ứng dụng đám mây, hai công ty sẽ nắm bắt các cơ hội trong thị trường các dịch vụ đám mây. Huawei và SAP sẽ cùng nỗ lực để thúc đẩy nghiên cứu nhằm cung cấp các giải pháp mới, và hướng tới thiết lập các tiêu chuẩn cho các ngành sản xuất, viễn thông, điện nước, năng lượng và các ngành khác.

Triển lãm thương mại thường niên CeBIT đang được tổ chức tại Hannover, Đức, thu hút trên 850.000 người tham dự trên toàn cầu. Tại CeBIT 2015, Huawei sẽ trình diễn những sản phẩm và giải pháp mới nhất cho Industry 4.0, bao gồm các dòng sản phẩm máy chủ, thiết bị lưu trữ, điện toán đám mây, các giải pháp trung tâm dữ liệu và các giải pháp tích hợp với SAP HANA tại gian hàng B30 sảnh 2 (Hall2 B30). Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: http://enterprise.huawei.com/topic/2015Cebit/index.html

Thông tin về Huawei

Huawei là một nhà cung cấp các giải pháp ICT hàng đầu thế giới. Thông qua nỗ lực sáng tạo lấy khách hàng làm trung tâm và quan hệ đối tác bền chặt, chúng tôi đã xây dựng những lợi thế tổng thể trong các mạng viễn thông, các thiết bị đầu cuối và điện toán đám mây. Chúng tôi cam kết tạo ra giá trị tối ưu cho các nhà khai thác viễn thông, các doanh nghiệp và người sử dụng thông qua việc cung cấp các dịch vụ và

giải pháp cạnh tranh. Các sản phẩm và giải pháp của chúng tôi đã được triển khai tại trên 170 quốc gia và khu vực, phục vụ hơn 1/3 dân số toàn thế giới. Được thành lập vào năm 1987, Huawei là một công ty tư nhân do các nhân viên của mình làm chủ hoàn toàn.;

Chủ đề khác