VnReview
Hà Nội

Huawei ra mắt Viện Nghiên cứu Châu Âu mới để thúc đẩy tiến trình số hóa Châu Âu và hợp tác cùng thắng

Brussels, Bỉ, ngày 7 tháng 5 năm 2015 – Huawei công bố ra mắt Viện Nghiên cứu Châu Âu (ERI - European Research Institute) tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh Châu Âu (EBS) đang diễn ra tại Brussels. Viện Nghiên cứu này, được đặt tại Leuven, Bỉ, ghi nhận một dấu mốc trong chiến lược sáng tạo toàn cầu của công ty. Được xem như một công cụ chủ yếu để giúp Châu Âu đạt được các mục tiêu trong lịch trình số hóa của mình, Viện này sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ giữa Huawei và ngành công nghiệp của Châu Âu.

Viện nghiên cứu này sẽ quản lý chuỗi các cơ sở nghiên cứu và phát triển (R&D) của công ty đang gia tăng tại Châu Âu, giám sát hoạt động của 18 cơ sở R&D mà Huawei đã thiết lập tại 8 quốc gia Châu Âu. Các hoạt động nghiên cứu của mạng lưới cơ sở này sẽ tập trung vào công nghệ mạng Thế hệ mới. Hiện tại, Huawei có hơn 1.200 nhân viên R&D tại Châu Âu.

Tổng giám đốc điều hành (CEO) luân phiên của Huawei, ông Guo Ping, có bài phát biểu chính tại Hội nghị thượng đỉnh Kinh doanh Châu Âu và công bố Viện Nghiên cứu Châu Âu của Huawei.

"Châu Âu thực sự có một môi trường phát triển ngành rất thuận lợi, và là trung tâm năng lực toàn cầu đối với Huawei. Viện Nghiên cứu Châu Âu (ERI) sẽ quản lý các hoạt động nghiên cứu và sáng tạo Châu Âu của Huawei, và thúc đẩy quan hệ hợp tác của chúng tôi với các viện nghiên cứu và ngành công nghiệp của Châu Âu", CEO luân phiên Guo Ping của Huawei phát biểu. "Số hóa đang chuyển đổi từng doanh nghiệp sang mô hình doanh nghiệp số, và Huawei đang cùng làm việc với các đối tác của mình để đảm bảo quá trình chuyển đổi suôn sẻ sang kỷ nguyên ‘Europe 4.0' – một Liên minh Châu Âu được số hóa trong tương lai mà tại đó mọi người và mọi vật sẽ được kết nối. Mục tiêu của chúng tôi là giúp Châu Âu đạt được sự phát triển thông minh và xây dựng một Châu Âu được kết nối tốt hơn".

Viện Nghiên cứu này sẽ hỗ trợ các dự án 5G của Huawei đang được triển khai tại Châu Âu. Là một thành viên trong nhiều dự án nghiên cứu 5G, trong đó có các dự án METIS và 5G-PPP của Châu Âu, Huawei đang cùng làm việc với các đối tác để đạt được những bước đột phá trong nghiên cứu công nghệ này. Công ty đang tiến hành một nghiên cứu chung trong các mạng di động tương lai và triển khai một phòng kiểm thử 5G tại Trung tâm Sáng tạo 5G của Đại học Surrey, Anh quốc. Công ty cũng đã công bố dự án 5G Vertical Industry Accelerator (5G VIA) và xây dựng một phòng kiểm thử 5G với các đối tác Châu Âu tại Munich, Đức để giả lập các kịch bản thực tế trong các chuyên ngành khác, nhằm thúc đẩy ứng dụng nhanh chóng và mạnh mẽ công nghệ 5G.

Viện Nghiên cứu Châu Âu mới sẽ do Tiến sĩ Zhou Hong, người phụ trách các hoạt động hợp tác R&D, tiêu chuẩn hóa; và kỹ thuật của Huawei tại Châu Âu từ năm 2014, làm Chủ tịch Viện. Tiến sĩ Walter Weigel, nguyên Tổng Giám đốc Viện Tiêu chuẩn Viễn thông Châu Âu (European Telecommunication Standards Institute - ETSI) được chỉ định làm Phó Chủ tịch. Leuven, với sự gần gũi với nhiều viện nghiên cứu và các tổ chức đối tác Châu Âu, đã được chọn lựa làm địa điểm chiến lược cho trung tâm R&D mới này.

Sự ra đời của Viện mới cũng nhấn mạnh cam kết của Huawei trong việc triển khai các kế hoạch đầu tư vào Châu Âu của mình. Hoạt động tại Châu Âu kể từ năm 2000, đến nay Huawei đã có 9.900 nhân viên. Năm ngoái, Huawei đã ký hơn 200 thỏa thuận hợp tác kỹ thuật với các đối tác châu Âu, tham gia 17 Chương trình khung và các dự án Tầm nhìn 2020 dự án, và hợp tác với hơn 160 học giả, các chuyên gia cũng như hơn 120 viện nghiên cứu đào tạo của Châu Âu.

Chủ đề khác