VnReview
Hà Nội

Qualcomm công bố tính năng đột phá của vi xử lý Snapdragon 820

HỒNG KÔNG – Ngày 15 Tháng 9 năm 2015 – Hôm nay, Qualcomm Incorporated (NASDAQ: QCOM) công bố việc đơn vị trực thuộc của mình là Qualcomm Technologies, Inc. (QTI) đã tích hợp modem X12 LTE mới được nâng cấp vào bộ vi xử lý Qualcomm® Snapdragon™ 820 và qua đó, đưa công nghệ 4G LTE và Wi-Fi hàng đầu vào trong các thiết bị di động cao cấp. Bộ vi xử lý Snapdragon 820 mới đáp ứng nhu cầu chưa từng có về kết nối tốc độ siêu cao và các dịch vụ liên tục. Modem đã được nâng cấp X12 LTE của bộ vi xử lý Snapdragon 820 cung cấp:

;• Tốc độ kết nối của công nghệ LTE Advanced

     o Tốc độ Cat 12 (lên tới 600 Mbps) trên đường xuống (downlink)

     o Tốc độ Cat 13 (lên tới 150 Mbps) trên đường lên (uplink)

     o Ăng-ten MIMO trong cấu hình lên tới 4x4 trên một sóng mang LTE downlink

 • Hỗ trợ kết nối đột phá trong băng tần không cấp phép:

     o 2x2 MU-MIMO (802.11ac)

     o Multi-gigabit 802.11ad

     o LTE-U và sử dụng kết hợp sóng mang LTE+Wi-Fi (LTE+Wi-Fi Link Aggregation - LWA)

  • Dịch vụ toàn diện trên tất cả các loại kết nối

     o Gọi điện thoại và và điện thoại thấy hình HD thế hệ mới thông qua mạng LTE và Wi-Fi

     o Duy trì tính liên tục của cuộc gọi trên các mạng Wi-Fi, LTE, 3G và 2G

   • Nhiều sáng tạo trong phần RF front end

      o Bộ tinh chỉnh ăng-ten mạch đóng tiên tiến (Advanced Closed Loop Antenna Tuner)

      o Giải pháp front end Qualcomm RF360™  với công nghệ gộp sóng mang (CA)

      o Chia sẻ, dùng chung ăng-ten Wi-Fi/LTE

Đây là bộ vi xử lý được công bố rộng rãi đầu tiên để sử dụng trong các thiết bị di động hỗ trợ LTE Category 12 trên đường xuống (downlink) và Category 13 trên đường lên (uplink), góp phần cải thiện tương ứng tới 33% và 200% so với tốc độ download và upload của bộ vi xử lý thế hệ trước. Với phiên bản ở dưới dạng một bộ vi xửlí độc lập, modem X12 LTE đã đạt tốc độ download cao nhất lên tới 600 Mbps thông qua công nghệ gộp ba lần sóng mang trên đường xuống với mã hóa 256-QAM, cũng như là tốc độ upload cao nhất lên tới 150 Mbps thông qua công nghệ gộp hai lần sóng mang trên đường lên với mã hóa 64-QAM. Snapdragon 820 còn là bộ vi xử lý được công bố rộng rãi đầu tiên hỗ trợ LTE cho cấu hình ăng-ten MIMO (Multi-Input Multi-Output) 4x4, được thiết kế để tăng gấp đôi tốc độ download trên một sóng mang LTE. Ngoài ra, nó còn được trang bị công nghệ nén dữ liệu trên đường lên UDC (Uplink Data Compression - UDC), một tính năng hiện chỉ có trên một số modem Snapdragon LTE nhất định, và được phát triển để nâng cao chất lượng trải nghiệm của người dùng trong nhiều thể loại ứng dụng khác nhau, bao gồm cả tăng tốc độ tải trang web. Bộ vi xử lý Snapdragon 820 còn là bộ vi xử lý đầu tiên được công bố rộng rãi với công nghệ tinh chỉnh ăng-ten mạch đóng tiên tiến (Advanced Closed Loop Antenna Tuning), kết hợp với bộ tinh chỉnh ăng-ten (Antenna Tuner) QFE2550, được thiết kế để tối ưu hóa hiệu năng RF một cách linh hoạt trong các điều kiện mạng thực tế, đặc biệt là trong các thiết kế công nghiệp có nhiều kết cấu kim loại phức tạp của những máy di động cao cấp. Công nghệ tinh chỉnh ăng-ten mạch đóng tiên tiến được thiết kế để giảm tỷ lệ cuộc gọi bị rớt, cải thiện thông lượng kết nối trong vùng phủ sóng tại biên mạng và thậm chí còn góp phần hạ thấp mức tiêu thụ điện năng.

Bên cạnh các tính năng LTE hàng đầu, bộ vi xử lý Snapdragon 820 còn hỗ trợ trải nghiệm hiệu năng vượt trội và kết nối Wi-Fi thông qua Qualcomm® VIVE™ 802.11ac bằng công nghệ Qualcomm® MU  | EFX MU-MIMO, cùng với khả năng hỗ trợ ba băng tần (tri-band), thông qua công nghệ multi-gigabit 802.11ad (11ad) Wi-Fi. Với 2x2 802.11ac (11ac) cùng với công nghệ MU-MIMO, các thiết bị sẽ có khả năng mở rộng phạm vi hoạt động lên tới 50% so với cấu hình 1x1.

Tốc độ cao nhất của cấu hình 2x2 80 MHz 11ac lên tới 867 Mbps, trong khi tốc độ cao nhất của cấu hình 11ad lên tới 4,6 Gbps. Ngoài ra, công nghệ 11ad còn đạt được thông lượng của người dùng cao hơn tới 5 lần với mức độ tiêu thụ điện năng chỉ ngang bằng với chuẩn 11ac. Với khả năng chuyển giao phiên làm việc linh động giữa các thiết bị theo chuẩn 11ad và 11ac, các thiết bị sẽ có khả năng duy trì kết nối chất lượng cao và hiệu suất sử dụng điện năng vượt trội. Băng thông rộng và tốc độ cao được đảm bảo bởi các chuẩn 11ac Wi-Fi, 11ad Wi-Fi, trong khi công nghệ MU-MIMOđạt được những cấp độ mới về hiệu năng, được thiết kế để cải thiện chất lượng cuộc gọi, nâng cao chất lượng trải nghiệm của người dùng trong các ứng dụng như streaming video 4K, chia sẻ file ngang hàng có kích thước lớn, sử dụng ki-ốt đa phương tiện, docking không dây, backup ổ cứng, vv...

Bộ vi xử lý Snapdragon 820 được trang bị các công nghệ hội tụ tiên tiến trên mạng LTE và Wi-Fi, cũng như là giữa các băng tần cấp phép và không cấp phép:

    • Băng tần LTE không cấp phép (LTE-Unlicensed - LTE-U). Snapdragon 820 là bộ vi xử lý được công bố rộng rãi đầu tiên để sử dụng trong các thiết bị di động nhằm hỗ trợ toàn diện cho công nghệ LTE-U khi được kết hợp với WTR3950, qua đó nâng cao dung lượng mạng di động và thông lượng của người dùng bằng cách kết hợp công nghệ LTE trong các băng tần số cấp phép và không cấp phép.

    • Kết hợp LTE và Wi-Fi (LTE and Wi-Fi Link Aggregation - LWA). LWA cũng là một phương pháp để kết hợp sử dụng băng tần cấp phép và không cấp phép. Nó được thiết kế để cho phép nhiều nhà mạng di động sử dụng cơ sở hạ tầng mạng Wi-Fi của mình để hỗ trợ cho dung lượng mạng LTE bằng dung lượng của phổ tần không cấp phép.

    • Giải pháp gọi điện thoại trên mạng Wi-Fi thế hệ mới. Modem X12 LTE hỗ trợ các dịch vụ gọi điện thoại và gọi điện thoại thấy hình HD Voice over LTE (VoLTE) và Video over LTE (ViLTE) thông qua sử dụng Phân hệ Đa phương tiện IP (IP Multimedia Subsystem), với khả năng đảm bảo sự liên tục của cuộc gọi giữa các mạng LTE và Wi-Fi. Sử dụng các năng lực điện toán biết nhận thức của giải pháp Qualcomm® Zeroth™, modem X12 LTE giám sát chất lượng mạng Wi-Fi theo thời gian thực để quyết định có chuyển cuộc gọi từ mạng LTE sang mạng W-Fi và ngược lại hay không.

     • Chia sẻ ăng-ten. Modem mới hỗ trợ một số cơ chế chia sẻ ăng-ten giữa mạng LTE và Wi-Fi, được thiết kế để giúp cho các nhà sản xuất thiết kế nên những thiết bị với các công nghệ tiên tiến như là LTE-U, 4x4 LTE MIMO và 2-stream Wi-Fi một cách dễ dàng hơn, với kiểu dáng hấp dẫn và ảnh hưởng tối thiểu đến hiệu năng của các công nghệ đó.

"Bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 820 với modem X12 LTE mà một giải pháp mới hàng đầu trong ngành, mang đến những tính năng cực kỳ khác biệt để giúp các nhà sản xuất thiết bị gốc và nhà mạng có được những công nghệ tiên tiến nhất, bao gồm cả những tiến bộ mới nhất về công nghệ kết nối LTE và Wi-Fi," ông Alex Katouzian, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của Qualcomm Technologies, Inc. phát biểu. "Với sự phát triển nhanh chóng của những công nghệ như 4K video, thực tại ảo và điện toán biết nhận thức, điều quan trọng là phải cung cấp được cho người dùng tốc độ và băng thông cần thiết để tạo ra một trải nghiệm di động hấp dẫn hơn."

Bộ vi xử lý Snapdragon 820 kế tục truyền thống lâu dài của QTI trong việc tích hợp các tính năng modem hàng đầu trong ngành. Nó còn bao gồm cả khả năng hỗ trợ các dịch vụ như là LTE-Broadcast và các thiết bị gộp sóng mang LTE dual-SIM.  Các thiết bị được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 820 dự kiến có mặt trên thị trường vào nửa đầu năm 2016.

Chủ đề khác