VnReview
Hà Nội

Qualcomm công bố bán ra các bộ vi xử lý Snapdragon 410 và 210

Hồng Kông – Ngày 15 Tháng 9 năm 2015 – Hôm nay, Qualcomm Technologies, Inc., một công ty con của Qualcomm Incorporated (NASDAQ: QCOM) đã công bố việc đạt được mốc sự kiện quan trọng của các vi xử lý Qualcomm® Snapdragon™ 410 và 210. Chỉ sau một năm đầu tiên được thương mại hóa, vi xử lý Snapdragon 410 (vi xử lý đã đưa sức mạnh điện toán 64-bit và kết nối LTE đến với các khu vực đang phát triển) đã có mặt trên hơn 550 thiết kế thiết bị di động. Số lượng vi xử lý Snapdragon 410 bán ra bởi hơn 60 OEM trên phạm vi toàn cầu đã đạt hơn 200 triệu đơn vị. Ngoài ra, vi xử lý Snapdragon 210 còn được sử dụng trong hơn 200 thiết kế đã được bán ra hoặc đang trong kế hoạch ra mắt. Snapdragon 210 là vi xử lý thương mại đầu tiên dành cho thiết bị di động trong phân khúc của mình có khả năng hỗ trợ kết nối 4G LTE tại các khu vực đang phát triển, trong khi Snapdragon; 410 là vi xử lý thương mại đầu tiên dành cho thiết bị di động hỗ trợ điện toán 64-bit ở mức giá dưới 150 đô la.

Cả hai vi xử lý Snapdragon này đều được thiết kế để mang lại giá trị cao nhất cho người dùng tại các khu vực đang phát triển trên thế giới. Trong quá trình đạt tới những mốc sự kiện quan trọng này, Qualcomm Technologies tiếp tục thể hiện vị thế dẫn đầu về công nghệ tại nhiều phân khúc máy cầm tay khác nhau trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh.

Các thiết bị mới được trang bị vi xử lý Snapdragon 210 bao gồm Alcatel OneTouch Pixi 3(5), ZTE A460, Huawei Bee 4G và Honor 4A. Các thiết bị mới được trang bịvi xử lý Snapdragon 410 bao gồm Motorola Moto G, Asus Zenphone 2 (ZE550KL), HTC Desire 510, HTC Desire 626, Samsung Galaxy Mega 2, Xiaomi Redmi 2 và BLU Life One. Chúng tôi ước tính sẽ có thêm nhiều thiết bị khác được ra mắt trong những vài tháng tới.

"Xiaomi rất tự hào với việc sản xuất ra những sản phẩm có giá cả phải chăng và mang lại giá trị vượt trội cho khách hàng," ông Bin Lin, Chủ tịch công ty Xiaomi phát biểu. "Sản phẩm Redmi 2 sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 410 bởi vì nó cho phép chúng tôi cung cấp một chiếc điện thoại thông minh cực kỳ ấn tượng ở mức giá "cực sốc"."

"Tháng trước, chúng tôi đã ra mắt sản phẩm được trang bị vi xử lý Snapdragon 410 là ZenFone Max," ông Erik Hermanson, Giám đốc marketing toàn cầu của ASUS phát biểu. "Chúng tôi quyết định hợp tác với Qualcomm Technologies vì lịch sử lâu dài và bề dày thành công của công ty trong việc sản xuất ra những vi xử lý hàng đầu với giá cả phải chăng."

"Tại Lenovo, chúng tôi luôn nỗ lực để cung cấp những chiếc máy tính bảng phù hợp nhất với nhu cầu của người dùng nhằm nâng cao chất lượng trải nghiệm máy tính bảng của họ. Chúng tôi đang đemlạisự linh hoạt để tiếp cận nội dung theo nhu cầu mọi lúc, mọi nơi," ông Jeff Meredith, Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc phụ trách các sản phẩm máy tính bảng và di động của Lenovo phát biểu. "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác cùng Qualcomm Technologies. Vi xử lý Qualcomm Snapdragon 210 mới được tối ưu hóa để đảm bảo hiệu năng và hiệu suất năng lượng vượt trội, giúp cho các sản phẩm máy tính bảng YOGA Tab 3 8 & 10 của chúng tôi hoạt động nhanh và mượt hơn khi xử lý đa nhiệm."

"Việc sản xuất ra những chiếc điện thoại thông minh có giá cả phải chăng nhưng lại có hiệu năng tính toán và xử lý đồ họa cao thường ở trong tình trạng nói dễ hơn làm," ông Samuel Ohev-Zion, BLU Products phát biểu. "Sử dung vi xử lý Snapdragon 410 của Qualcomm Technologies là một quyết định dễ dàng bởi vì chúng tôi không cần phải hy sinh bất cứ thứ gì để có được những lựa chọn về kết nối hoặc hiệu năng mà khách hàng đòi hỏi."

"Danh mục thiết kế thiết bị dùng vi xử lý Snapdragon 210 đã tăng gấp đôi so với những gì đã được bán ra thị trường đến thời điểm hiện tại," ông Cristiano Amon, Phó chủ tịch điều hành của Qualcomm Technologies, Inc. kiêm đồng phó chủ tịch phụ trách QCT phát biểu. "Chúng tôi rất phấn khởi khi ngày càng có nhiều người dùng trên thế giới được tận hưởng trải nghiệm điện toán và kết nối cao cấp ở mức giá hợp lý."  

Chủ đề khác