VnReview
Hà Nội

Qualcomm hợp tác với América Móvil trong chương trình Global Pass

HỒNG KÔNG – Ngày 15 Tháng 9 năm 2015 – Hôm nay, Qualcomm Technologies, Inc., một công ty con của Qualcomm Incorporated (NASDAQ: QCOM), đã công bố việc bổ sung América Móvil vào chương trình Qualcomm® Global Pass của mình sau sự thành công của quá trình chứng nhận thiết bị đầu cuối toàn cầu của América Móvil.;

Là một đề xuất của chương trình QRD (Qualcomm Reference Design - Thiết kế Tham chiếu của Qualcomm), Global Pass hạ thấp chi phí phát triển ban đầu của các nhà sản xuất thiết bị và tăng tốc độ thương mại hóa thiết bị trong khi vẫn tối đa hóa được tiềm năng trên toàn cầu của các thiết bị đó. Chương trình Qualcomm Global Pass mở rộng hoạt động hợp tác của Qualcomm Technologies với América Móvil trong các lĩnh vực công nghệ hiện đại và chứng nhận về thương mại hóa thiết bị. Trong bối cảnh América Móvil bắt đầu chuyển đổi rất nhiều trong số các thuê bao 2G và 3G của mình sang mạng 4G, Global Pass đảm bảo rằng các nhà sản xuất thiết bị có thể tạo ra các sản phẩm LTE khác biệt và phù hợp với các thông số kỹ thuật riêng tại khu vực của América Móvil theo một phương thức nhanh chóng, hiệu quả và có chi phí hợp lý. Với nền tảng Global Pass dành cho América Móvil, nhà mạng này sẽ hợp tác chặt chẽ với các OEM và ODM trong việc đưa ra thị trường Mỹ Latinh một danh mục đa dạng các sản phẩm có chất lượng cao một cách nhanh chóng.

Global Pass tích hợp các thông số kỹ thuật của sản phẩm, các cấu hình modem và các yêu cầu cụ thể của nhà mạng vào trong phần cứng và phần mềm của giải pháp Thiết kế Tham chiếu Qualcomm trong bộ vi xử lý Snapdragon. Chương trình này bao gồm cả hoạt động kiểm thử toàn diện của nhà mạng và tại khu vực, qua đó cung cấp cho các nhà mạng một môi trường nhất quán, đã được kiểm thử, đồng thời mang đến cho các OEM và ODM nhiều ưu thế về mặt thương mại hóa sản phẩm trong quá trình ra mắt các sản phẩm khác biệt dựa trên nền tảng này tại những khu vực mới. 

"Hoạt động cộng tác của chúng tôi với América Móvil chính là bước tiếp theo trong quá trình phát triển của chương trình QRD và tài sản của chương trình Global Pass," ông Larry Paulson, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của Qualcomm Technologies, Inc. phát biểu. "Chúng tôi có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các nhà sản xuất thiết bị và nhà mạng nhờ khả năng làm cho quá trình phát triển và chứng nhận thiết bị tại khu vực trở nên dễ dàng và có giá cả phải chăng hơn nhiều."

"Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Qualcomm Technologies để triển khai chương trình Global Pass. Với Global Pass,chúng tôi có thể chứng nhận các sản phẩm một cách nhanh chóng hơn, có chất lượng cao hơn và hạ thấp được yêu cầu về tài nguyên cần thiết, ông Ángel Alija, COO của América Móvil phát biểu. "Global Pass đảm bảo rằng các yêu cầu về thiết bị và mạng của chúng tôi được đáp ứng, và điều đó sẽ góp phần tạo ra một trải nghiệm người dùng nhất quán và khác biệt cho khách hàng của chúng tôi trong nhiều lựa chọn thiết bị khác nhau với mức giá phải chăng hơn".

Khi hoàn tất việc chứng nhận nền tảng thiết bị Global Pass với América Móvil, các nhà sản xuất thiết bị có thể bắt đầu sử dụng nền tảng này từ Tháng 9 năm 2015 để cung cấp các sản phẩm cho các mạng của América Móvil ở một số khu vực nhất định tại Mỹ La tinh. Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 1.080 thiết bị thỏa mãn chương trình QRD đã được bán ra thị trường hoặc đang được dự kiến đưa ra thị trường tại 21 quốc gia, với hơn 420 thiết bị LTE thỏa mãn chương trình QRD đã được bán ra thị trường hoặc đang nằm trong kế hoạch ra mắt. Danh mục giải pháp QRD mở rộng của Qualcomm Technologies bao gồm cả các vi xử lý Snapdragon 620, 618, 615, 617, 410, 400, 210 và 200 của công ty với khả năng hỗ trợ giải pháp Front End Qualcomm® RF360, cũng như là dành cho các tham chiếu thiết kế máy tính bảng LTE với các bộ vi xử lý Snapdragon 410 và 210. 

Chủ đề khác