VnReview
Hà Nội

Đoàn sinh viên Việt Nam lần đầu tiên tham dự Chương trình Học bổng “Hạt giống Viễn thông Tương lai” của Huawei

12 sinh viên Việt Nam đến từ 3 trường đại học lớn về ICT sẽ có 2 tuần giao lưu văn hóa và được cập nhật những kiến thức công nghệ ICT mới nhất tại Bắc Kinh và Thâm Quyến

[Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 12 tháng 10 năm 2015] - Đoàn sinh viên Việt Nam, gồm 12 sinh viên ưu tú đến từ 3 trường đại học lớn của Việt Nam là Đại học Bách Khoa TP. HCM, Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP. HCM và Đại học FPT, lần đầu tiên tham gia Chương trình Học bổng "Hạt giống Viễn thông Tương lai" (Telecom Seeds for the Future) của Tập đoàn Công nghệ Huawei. Lễ Khai mạc Chương trình đã chính thức được tổ chức ngày hôm nay, tại thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc).

Đoàn sinh viên Việt Nam và Kenya tại lễ khai mạc chương trình

Các sinh viên Việt Nam, cùng với đoàn sinh viên Kenya, sẽ có 2 tuần tham gia Chương trình. Từ ngày 10/10 đến ngày 15/10/2015, các sinh viên sẽ tham dự chương trình bồi dưỡng tiếng Trung, tìm hiểu về văn hóa Trung Quốc và thăm quan thành phố Bắc Kinh. Từ ngày 16/10 đến ngày 24/10/2015, các sinh viên sẽ đến thành phố Thâm Quyến, nghe giới thiệu về lịch sử phát triển Huawei và văn hóa công ty, tham dự các chương trình đào tạo công nghệ ICT của công ty, giao lưu cùng với các chuyên gia hàng đầu của Huawei trong các lĩnh vực công nghệ, kinh doanh, marketing, truyền thông và phát triển thương hiệu, thăm quan Khu trưng bày các sản phẩm, giải pháp công nghệ mới nhất và thăm quan Khu Kỹ thuật của Tập đoàn Huawei.

Bên cạnh đó, các sinh viên tham gia cũng tham gia các hoạt động thăm quan và hoạt động xã hội phong phú vào ngày cuối tuần, như thăm quan các thành phố Thâm Quyến, Hong Kong và Quảng Châu và các hoạt động tình nguyện khác cũng như giao lưu với sinh viên các nước.

"Trong thời đại ngày nay, ngành viễn thông có tác dụng vô cùng to lớn cho sự phát triển của mỗi quốc gia. Bồi dưỡng nhân tài ICT luôn là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao Chương trình ‘Hạt giống Viễn thông Tương lai' của công ty Huawei",; ông Nguyễn Văn Xuân, Tham tán Văn hóa và Kinh tế, Đại Sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, phát biểu tại Lễ khai mạc Chương trình. "Huawei đã mang đến các khu vực và quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới những hoạt động và những dự án có tính thực tế lớn, mang đến những cống hiến to lớn vì sự phát triển giáo dục viễn thông".

Bạn Nguyễn Xuân Giềng, sinh viên Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQG TP. HCM, đại diện đoàn sinh viên Việt Nam chia sẻ: "Chương trình ‘Hạt giống Viễn thông Tương lai' sẽ được chào đón tại Việt Nam, vì nó không chỉ đáp ứng một cách đúng đắn chiến lược phát triển nguồn nhân lực ICT của Chính phủ Việt Nam, mà còn bởi thanh niên Việt Nam luôn khát khao với những kiến thức mới. Tôi nghĩ Chương trình sẽ rất hữu ích cho các sinh viên ICT, những người sẽ tham gia vào ngành công nghiệp ICT Việt Nam trong tương lai và góp phần vào sự phát triển của ngành ICT, của đất nước chúng tôi".

Năm 2015 là năm đầu tiên Huawei đưa Chương trình "Hạt giống Viễn thông Tương lai" đến Việt Nam. "Đây không chỉ là một cơ hội tuyệt vời dành cho các sinh viên xuất sắc ngành ICT của Việt Nam, tạo cơ hội cho các bạn sinh viên tiếp xúc với những công nghệ thông tin và các kỹ thuật cũng như các chương trình đào tạo mới nhất, mà thông qua chương trình này Huawei còn thể hiện cam kết gắn bó lâu dài và bền vững cũng như mong muốn của chúng tôi được góp một phần nhỏ vào sự phát triển chung của ngành ICT Việt Nam", ông Zhou Zhen, Tổng Giám đốc Huawei Việt Nam phát biểu.

Được triển khai từ năm 2008, đến nay Chương trình "Hạt giống Viễn thông Tương lai" đã trở thành dự án công ích (CSR) hàng đầu của Huawei trên toàn thế giới, tại hơn 20 quốc gia, với trên 70 trường đại học và hơn 10.000 sinh viên được hưởng lợi ích. Dự án thông qua nhiều hình thức khác nhau cùng cộng đồng địa phương tại các quốc gia chia sẻ về các vấn đề chuyên môn trong ngành ICT và các công nghệ tiên tiến của Huawei, thúc đẩy chuyển giao kiến thức, giúp đỡ bồi dưỡng nhân tài chuyên ngành ICT cho địa phương, từ đó đẩy mạnh sự phát triển ngành ICT của các quốc gia.

Theo Huawei

Chủ đề khác