VnReview
Hà Nội

Ericsson hợp tác chiến lược với Cisco để xây dựng hệ thống mạng tương lai

Ericsson (NASDAQ:ERIC) và Cisco (NASDAQ:CSCO) – hai tập đòan công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực cung cấp truyền thông, di động và Cloud hôm nay đã công bố quan hệ hợp tác chiến lược trên quy mô tòan cầu về kinh doanh và công nghệ để xây dựng những hệ thống mạng của tương lai.

Quan hệ hợp tác nhiều mặt sẽ mang lại cho khách hàng những điều tốt nhất từ hai công ty: routing, trung tâm dữ liệu, networking, Cloud, di động, vận hành và kiểm soát mạng và năng lực dịch vụ toàn cầu. Hai công ty dự kiến sẽ cung cấp cho khách hàng các giá trị bao gồm:

;    - Cung cấp cho các nhà cung cấp dịch vụ những sản phẩm và dịch vụ đầu cuối, hợp tác sáng tạo để đẩy                nhanh những mô hình hợp tác kinh doanh mới

     - Tạo nên những trải nghiệm cho doanh nghiệp di động của tương lai thông qua cấu trúc công nghệ đạt độ            tin cậy cao đáp ứng hệ thống mạng trong nhà và ngòai trời hoạt động thông suốt

     - Hiệu quả hóa sự kết hợp về quy mô và sáng tạo giữa hai công ty nhằm thúc đẩy phát triển các nền tảng và          dịch vụ, đáp ứng nhu cầu số hóa của các quốc gia và hiện thực hóa thế giới Internet of Things.

Trong một thế giới do di động, Cloud và số hóa chi phối, các hệ thống mạng tương lai cần phải có những thiết kế mới nhằm đảm bảo tính linh hoạt, tính tự động và độ tin cậy cao. Ericsson và Cisco sẽ cùng giải quyết những thách thức đó bằng việc cung cấp những giải pháp đầu cuối hàng đầu trên cấu trúc của mạng bao gồm 5G, Đám mây, IP và Internet of Things – đối với các loại thiết bị, cảm ứng kết nối và truy cập mạng lõi tới giải pháp Cloud doanh nghiệp. Qua đó khách hàng có thể thúc đẩy nhanh hơn quá trình chuyển dịch bằng cách sử dụng những năng lực bổ sung của hai công ty, bao gồm các tính năng tư vấn, tích hợp, hỗ trợ vận hành mạng IT và hệ thống.

Tuyên bố về hợp tác chiến lược hôm nay dựa trên các thỏa thuận riêng biệt trong đó có việc chuyển đổi hệ thống mạng thông qua những nghiên cứu cấu trúc mạng và hợp tác phát triển, vận hành và kiểm soát hệ thống, hợp tác về kênh phân phối và hợp tác tại các thị trường đang phát triển. Hai bên cũng thống nhất bàn bạc về chính sách FRAND, tiến tới những thỏa thuận sử dụng giấy phép cho các hạng mục bằng sáng chế của mỗi bên để thúc đẩy sự sáng tạo và mang lại sự đảm bảo cho khách hàng của cả hai bên. Hai bên cũng thống nhất Ericsson sẽ nhận phí giấy phép từ Cisco.

Ericsson và Cisco là hai đối tác mạnh và có những khía cạnh bổ sung cho nhau với tổng số trên 56.000 bằng sáng chế, 11 tỉ đô la Mỹ phục vụ cho nghiên cứu đầu tư phát triển, và hơn 76.000 chuyên gia về lĩnh vực dịch vụ phục vụ khách hàng trên 180 quốc gia.

Quan hệ đối tác chiến lược này sẽ là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng và giá trị cho thập kỷ kế tiếp, dự kiến sẽ mang lại cho mỗi công ty doanh thu tăng thêm trên 1 tỉ đô la Mỹ tới năm 2018.

Hai bên cũng đã bắt đầu bàn bạc sáng kiến mới tập trung vào lĩnh vực SDN/NFV và vận hành kiểm soát mạng.

Đánh giá về sự hợp tác này ông Randall Stephenson, Chủ tich kiêm Tổng Giám Đốc AT&T cho biết "Tuyên bố hợp tác chiến lược giữa Ericsson và Cisco một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của các giải pháp tích hợp giữa IP và di động. Sáng kiến này rất hỗ trợ cho những kế hoạch và sự đầu tư của chúng tôi trong vòng 4 năm qua để phát triển các giải pháp tích hợp."

Chủ đề khác