VnReview
Hà Nội

Viettel là nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ 4G tại Burundi

Mới đây, Lumitel – thương hiệu mạng viễn thông của Viettel tại Burundi đã trở thành nhà mạng đầu tiên cung cấp dịch vụ 4G LTE tại đất nước này.

Lumitel chính thức cung cấp dịch vụ Internet 4G với tốc độ 100Mbps tại các tỉnh chính của Burundi gồm Bujumbura, Gitega, Ngozi, Muyinga và Makamba Rumonge. Việc một nhà mạng mới gia nhập thị trường chưa tới 1 năm đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và tiên phong cung cấp dịch vụ 4G trước cả các đối thủ lâu năm khác đã gây một tiếng vang lớn tại Burundi và khu vực.

Gia nhập thị trường vào tháng 4/2015, chưa đầy 4 tháng sau, Lumitel đã cán mốc 1 triệu khách hàng và hiện tại đang là nhà mạng lớn nhất với mặt hạ tầng mạng lưới phủ sóng đến hơn 90% toàn quốc và 1,3 triệu khách hàng. Báo chí nhận định "Lumitel sẽ là công ty viễn thông hàng đầu Burundi trong tương lai". Đây cũng chính là mục tiêu của Viettel ở Burundi nói riêng và các thị trường mà Viettel đầu tư nói chung khi cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Đầu tư nhanh, mạnh để trở thành nhà mạng lớn nhất về mặt hạ tầng mạng lưới, vùng phủ, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Trên cơ sở đó, kinh doanh bùng nổ, thống lĩnh thị trường và chiếm vai trò dẫn dắt sự phát triển của ngành viễn thông tại quốc gia đó.

Với chất lượng hạ tầng, Lumitel sử dụng chiến lược đầu tư mạnh cho vùng phủ với độ phủ 90% dân số và đặc biệt tập trung cho 3G ngay từ khi bắt đầu cung cấp dịch vụ. Lumitel cũng tiên phong trong việc cung cấp nhiều gói cước với ưu đãi mang tính đột phá hơn các nhà mạng khác cho thoại, SMS và đặc biệt là truy cập Internet. Bên cạnh đó, các khách hàng trẻ tỏ ra hưởng ứng những sản phẩm dành riêng như gói Social truy cập Facebook và WhatApps không giới hạn, gói Sinh viên...

Người dùng muốn trải nghiệm công nghệ viễn thông LTE mới được cung cấp bởi Lumitel có thể mua các thiết bị di động 4G của Samsung, LG, iPhone hoặc L9501, smartphone giá phải chăng và truy cập 4G bằng các gói cước đa dạng của Lumitel.

Cam kết mang công nghệ tiên tiến nhất để đầu tư ra thị trường nước ngoài, nên mặc dù chưa chính thức kinh doanh dịch vụ 4G tại Việt Nam, Viettel hiện đang đi đầu cung cấp giới thiệu dịch vụ này tại một số thị trường của mình. Năm 2015, Viettel đã triển khai cung cấp 4G tại Lào và Campuchia. Trong năm nay, Viettel tiếp tục sẽ triển khai đồng loạt ở hầu hết các thị trường còn lại như Timor, Peru, Haiti…

Chủ đề khác