VnReview
Hà Nội

Mocha đạt 3 triệu thuê bao

Cách đây đúng 1 năm, nhà mạng Viettel cho ra mắt ứng dụng OTT Mocha trong bối cảnh thị trường có vô số sản phẩm tương tự đã định hình vị thế trên thị trường. Một năm chưa phải là khoảng thời gian dài, nhưng cũng đủ để đánh giá xem nhà mạng này đã làm được gì đối với sản phẩm này.

Điều đâu tiên là về thuê bao, Mocha vừa cán mốc 3 triệu người dùng. Đây là con số khá bất ngờ trong lúc phải cạnh tranh với các ông lớn như Facebook Messenger, Viber, Zalo đi trước nhiều năm. Tuy nhiên, 3 triệu thuê bao vẫn là con số khiêm tốn so với số lượng người dùng OTT hiện nay, khoảng 30 triệu người.

Đại diện phía Viettel cũng tiết lộ: "Người dùng Mocha không chỉ là khách hàng của Viettel, 40% người dùng đến từ các mạng khác. Trong đó có gần 200 nghìn khách hàng đến từ các quốc gia Viettel đầu tư như Haiti, Timor Leste, Lào…". Trong đó chiếm đa phần là các bạn trẻ chủ yếu trong độ tuổi từ 15 đến 22.

Người dùng OTT Viettel đánh giá cao ứng dụng nghe nhạc và sticker có giọng nói gây cười. Cùng nghe nhạc và chat với người lạ là cách mà Mocha đã tạo được trào lưu mới trong một bộ phận các bạn trẻ thích kết nối. Tính năng "Near you" giúp người dùng tìm được bạn nghe nhạc gần vị trí mình ở bằng công nghệ GPS.

Giới trẻ có thể kiểm tra "độ hợp nhau" giữa mình với bạn chat thông qua tính năng bói vui horoscope. OTT này còn tận dụng lợi thế của nhà mạng, cho phép nhắn tin miễn phí đến cả những số điện thoại di động Viettel chưa cài Mocha.

Về tính năng mạng xã hội, Mocha không tập trung vào khai thác các thông tin về cá nhân mà đi theo hướng chia sẻ những nội dung nóng, hay trên mạng. Người dùng có thể nắm mọi thông tin trong ngày mà mình quan tâm, mỗi khách hàng sẽ có một dòng nội dung phù hợp khác nhau, phụ thuộc vào sở thích và độ tuổi.

Các chuyên gia marketing nhận định cách tiếp cận của Viettel khi làm Mocha đi theo hướng khác biệt, không theo hướng bê nguyên sản phẩm của nước ngoài như doanh nghiệp ở các nước đang phát triển thường đi theo. Chỉ có cách tạo khác biệt mới trụ lại trong thị trường dày đặc sản phẩm tương tự. Sau một năm, những gì Viettel đã làm được với Mocha mới là sự khởi đầu và vẫn còn chặng đường dài để tiếp tục sáng tạo các tiện ích mới và cung cấp nhiều giá trị hơn cho người dùng.;

Chủ đề khác