VnReview
Hà Nội

Oracle giới thiệu giải pháp lưu trữ đám mây tích hợp Oracle Diva

Ngày 10 tháng 05 năm 2016 – Vừa qua, Oracle đã ra mắt một số giải pháp lưu trữ đám mây hoàn toàn mới, giúp doanh nghiệp lưu trữ, quản lý và khôi phục lượng lớn dữ liệu đa phương tiện với chi phí chỉ bằng một phần bảy so với bất kỳ mô hình dịch vụ tương tự hiện có trên thị trường. Qua việc tích hợp Oracle DIVA, ứng dụng quản lý lưu trữ dữ liệu hàng đầu hiện nay, với Dịch vụ Lưu Trữ Đám Mây – Lưu Trữ Nén, Oracle đã giúp khách hàng tận dụng được khả năng linh hoạt và mở rộng của công nghệ lưu trữ đám mây với mức mức giá 0,1 xu/gigabyte/tháng, tương đương với 12.000 đô-la Mỹ/petabyte/năm.

"Tổng dung lượng lưu trữ video dự kiến sẽ tăng gấp 5 lần trong vòng 3 năm tới, một phần do định dạng kỹ thuật số với độ phân giải cao hơn. Hiện nay, một video dài 24 tiếng sẽ nặng khoảng 86 terabyte trở lên, và sẽ có xu hướng tiếp tục tăng cao trong tương lai. Nhận thấy nhu cầu đặc thù về giải pháp lưu trữ linh hoạt, mở rộng và bảo mật đang ngày càng tăng, chúng tôi đã tích hợp hai trong số những dịch vụ tối ưu nhất của mình. Giờ đây, các doanh nghiệp truyền thông và giải trí có thể tập trung vào việc sản xuất ra những ý tưởng và sản phẩm tuyệt vời, mà vẫn hoàn toàn yên tâm vào giải pháp lưu trữ, quản lý, và khôi phục dữ liệu đa phương tiện cả trên hệ thống hiện hành và nền tảng điện toán đám mây." – James Cates, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Kỹ thuật của Oracle.

Sự kết hợp giữa Oracle DIVA với Dịch vụ Lưu Trữ Đám Mây – Lưu Trữ Nén cũng cung cấp một tầng ứng dụng hỗ trợ điện toán đám mây cải tiến ngay trong các giải pháp lưu trữ nén tại hệ thống hiện hành, chẳng hạn như hệ thống thư viện băng từ (tape library) StorageTek SL8500 và SL3000 của Oracle. Khả năng phân tầng các dữ liệu video từ nền tảng điện toán đám mây đến hệ thống cố định hiện hành giúp tích hợp công nghệ điện toán hiện đại vào mọi chu trình quản lý và vận hành các dữ liệu đa phương tiện, đồng thời tận dụng được lợi thế kinh tế tối ưu của điện toán đám mây, trong khi vẫn duy trì được hiệu suất và khả năng sử dụng của các giải pháp cố định hiện hành – một tính năng đặc biệt quan trọng với các dữ liệu video.

Nhằm hỗ trợ hơn nữa các nhu cầu lưu trữ và bảo quản của các doanh nghiệp truyền thông lớn nhất thế giới, Oracle cũng đã cải tiến công nghệ Oracle DIVAnet, Oracle DIVArchive, và AXF Explorer, một định dạng mở tiêu chuẩn giúp truyền tải, lưu trữ và bảo quản nội dung lâu dài.

•;          Oracle DIVAnet 2.0: Với sự ra mắt của Oracle DIVAnet phiên bản mới nhất, các doanh nghiệp truyền thông và giải trí có thể yên tâm chia sẻ và sao lưu tư liệu đa phương tiện trên toàn thế giới, bằng cách kết nối lên tới 10 hệ thống Oracle DIVArchive thông qua một không gian tên tiêu chuẩn duy nhất. Ngoài ra, tính năng kiểm soát quyền truy cập tại trang web hay trên ứng dụng cũng đã được tích hợp trong DIVAnet 2.0, giúp tăng tính bảo mật cho các tư liệu video có giá trị.

•           Oracle DIVArchive 7.4: Ứng dụng quản lý lưu trữ nội dung hàng đầu Oracle nay đã được tích hợp với Oracle Database 12c và hỗ trợ tương thích với Oracle Linux, giúp tối ưu hóa lợi ích của việc vận hành phần mềm Oracle ngay trên nền tảng phần cứng của Oracle.

•           AXF Explorer: Với việc ra mắt Oracle AXF Explorer, khách hàng sử dụng Oracle DIVA sẽ được truy cập vào hệ thống định dạng mở tiêu chuẩn SMPTE, giúp chia sẻ và quản lý nội dung giữa các hệ thống lưu trữ riêng biệt.

Giải pháp Oracle DIVA, hỗ trợ bởi Oracle Database 12c, được thiết kế chuyên dụng nhằm đáp ứng những nhu cầu đặc thù của các doanh nghiệp truyền thông lớn nhất thế giới. Tính đến thời điểm này, cả 10 công ty truyền thông hàng đầu thế giới đều sử dụng phần mềm Oracle. Tiêu biểu như tổ chức Liên đoàn Bóng chày (Major League Baseball) với yêu cầu truyền phát trực tiếp video có tổng thời lượng tới hơn 600 giờ hàng ngày và 7 petabytes thông tin hàng năm hiện đang sử dụng Oracle DIVArchive cùng hệ thống thư viện băng từ StorageTek SL8500 và StorageTek T10000 của Oracle.

Oracle

Chủ đề khác