VnReview
Hà Nội

Canon 5Ds, 5Ds R nhận giải do Phóng viên bình chọn

2 mẫu máy DSLR cao cấp từ Canon vừa vinh dự nhận giải thưởng do Phóng viên bình chọn tại Camera Grand Prix Nhật Bản 2016. Ngoài ra, chiếc Powershot G9 X cũng nhận giải thiết kế sản phẩm của năm từ tổ chức Red Dot.

Giải Camera Grand Prix (GP) Nhật Bản do Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Báo chí CJPC tổ chức là một trong những giải thưởng danh giá dành cho máy ảnh và ống kính tại Nhật Bản với sự tham gia của nhiều tờ báo uy tín về nhiếp ảnh và máy chụp hình. Sự kiện năm nay đánh dấu năm thứ 33 lễ trao giải được tổ chức. Giải do Phóng viên bình chọn tại Camera GP Nhật Bản 2016 được trao cho EOS 5Ds và 5Ds R là một trong bốn giải được đánh giá bởi CJPC cho những sản phẩm và thiết bị hình ảnh nổi bật tại Nhật Bản trong năm vừa qua dựa trên những yếu tố như tính phổ biến, giá trị tin tức và sự sáng tạo.

Tháng 4 năm nay, cả hai mẫu 5Ds và 5Ds R đã từng được trao giải Máy ảnh DSLR Chuyên nghiệp/ Chât lượng hình ảnh tốt nhất bởi Hiệp hội Kỹ thuật Nhiếp ảnh Báo chí (TIPA), tổ chức đại diện cho 30 tạp chí nhiếp ảnh từ 15 quốc gia trên khắp năm châu lục.

Ngoài việc được trang bị 50,6 triệu điểm ảnh, những máy ảnh này của Canon còn được biết đến bởi công nghệ chống mờ giúp tối ưu hóa cảm biến hình ảnh chất lượng cao. Công nghệ này được tạo nên bởi một hệ thống gương chống rung tiên tiến.

Bên cạnh đó, mẫu máy ảnh compact cao cấp Canon Powershot G9 X cũng nhận được Giải Thiết kế Sản phẩm của năm từ Red Dot - giải thưởng nổi tiếng trên toàn thế giới, thuộc tổ chức thiết kế Design Zentrum Nordrhein tại Essen, Đức.

Máy ảnh Powershot G9 X có thiết kế khá sang trọng với lớp vỏ giả da cùng bộ khung kim loại gọn nhẹ, sử dụng ống kính zoom quang học 3x với chiều dài tiêu cự 28-84mm (tương đương 35mm) và bộ cảm biến hình ảnh kích thước lớn 1 inch. Máy còn có màn hình cảm ứng LCD và một vòng xoay điều khiển, mang đến trải nghiệm người dùng trực quan, giúp cho việc chụp ảnh và quay video chất lượng cao trở nên dễ dàng hơn.

Chủ đề khác