VnReview
Hà Nội

Hơn 130 “chiến sĩ nhí” xuất quân tham dự Học kỳ trong quân đội của Viettel

Lễ xuất quân tại Hà Nội sẽ khởi động chương trình "Em là chiến sĩ" năm 2016, hứa hẹn đem lại cho các học viên có những trải nghiệm đáng nhớ đồng thời trang bị thêm kĩ năng sống, ý thức kỷ luật và bản lĩnh cho các em.

Sáng 26/6/2016 tại Quảng trường Ba Đình, hơn 130 "chiến sỹ nhí" đã chính thức "xuất quân" tham dự Học kỳ trong quân đội do Tổng Công ty Viễn thông Viettel phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là khóa học trong quân ngũ đầu tiên của năm 2016 Viettel dành tặng cho con em khách hàng thân thiết ở 26 tỉnh/Thành phố phía Bắc nhằm tri ân khách hàng đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển của Viettel. Tổng cộng sẽ có hơn 300 em được; mời tham dự chương trình "Em là chiến sỹ 2016".

Trước khi lên đường "nhập ngũ", các chiến sỹ nhí được vào Lăng viếng Bác Hồ và ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc, tạo khí thế hăng hái, quyết tâm rèn luyện. Ngay sau lễ xuất quân, các em sẽ di chuyển đến Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126, Thủy Nguyên, Hải Phòng để làm lễ giao quân, chính thức tham gia khóa huấn luyện trong 7 ngày (từ 26/6-2/7).

Là một chương trình CSKH thường niên của Viettel đã thực hiện từ năm 2014, Ban tổ chức muốn dành tặng người thân những khách hàng đã gắn bó lâu dài với Viettel một món quà mang tính đặc trưng của doanh nghiệp quân đội. Món quà đó không đơn thuần là vật chất mà là 1 tuần "sống trong quân ngũ" để giúp các em trưởng thành, tự tin hơn trong cuộc sống. Qua 2 năm thực hiện, có thể thấy chương trình Em là chiến sỹ đã đem lại cho các học viên những trải nghiệm đáng nhớ và bổ ích, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các bậc phụ huynh.

Ông Lê Hữu Hiền – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết: Chúng tôi hiểu rằng, phải tin tưởng và gắn bó với Viettel rất nhiều, các bậc phụ huynh mới sẵn sàng giao con em mình- vốn là trung tâm của mọi gia đình cho chương trình Em là chiến sỹ của Viettel. Đó cũng chính là động lực, để Viettel tiếp tục tổ chức chương trình Em là chiến sỹ năm 2016.

Được thiết kế phù hợp cho thanh thiếu niên trong độ tuổi từ cấp tiểu học và trung học (8-15 tuổi), chương trình Em là chiến sỹ được Viettel tổ chức thường niên là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa môi trường kỷ luật của quân đội với các phương pháp giáo dục tâm lý hiện đại, sẽ là cơ hội để các học viên trưởng thành hơn sau một tuần trải nghiệm sâu sắc về bản thân, gia đình và cuộc sống. Tham gia chương trình, các học viên sẽ được huấn luyện, ăn nghỉ và sinh hoạt theo thời gian biểu của quân đội. Xen kẽ với hoạt động đào tạo tác phong, nội vụ giúp các em nâng cao thể lực, tự lập hơn là các lớp học kỹ năng sống, kỹ năng sinh tồn và các hoạt động giải trí hấp dẫn.

Bên cạnh đó, tham gia khóa học, các em còn được giáo dục truyền thống, khơi gợi lòng biết ơn và vun đắp tình yêu gia đình, quê hương, đất nước thông qua các buổi nói chuyện, Lễ dâng hương, trải nghiệm cuộc sống nông thôn, các hoạt động dã ngoại…

Để các bậc phụ huynh yên tâm hơn khi giao con em, người thân cho Ban tổ chức, Viettel phối hợp với Trung ương Đoàn lựa chọn đội ngũ cán bộ Đoàn xuất sắc đã được huấn luyện và trang bị các kiến thức về tâm lý, y tế cũng như các kỹ năng thực hành xã hội, xử lý tình huống… để hỗ trợ các học viên hòa nhập với môi trường mới một cách nhanh nhất.

Chủ đề khác